Phấn khởi, tự tin luyện tập diễu binh đường phố

HQVN -

Nằm trong chuỗi các hoạt động năm Việt Nam đảm nhiệm Chủ tịch ASEAN 2020, Lữ đoàn 957, Vùng 4 Hải quân được giao nhiệm vụ luyện tập khối sĩ quan Pháo binh-Tên lửa bờ tham gia diễu binh đường phố diễn ra vào tháng 5 tới tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Những ngày này cán bộ, chiến sĩ đang ra sức luyện tập với ý chí quyết tâm cao và tinh thần hào hứng nhất.

Đến với Lữ đoàn 957 những ngày này mọi người đều cảm nhận được không khí luyện tập sôi nổi, khẩn trương với tinh thần và trách nhiệm cao nhất của khối diễu binh đường phố phục vụ cho năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2020. Đại tá Vi Đức Thanh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 957 cho biết: Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, chiến sĩ toàn Lữ đoàn. Ngay sau khi được Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân giao nhiệm vụ, Lữ đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc nhiệm vụ được giao. Lữ đoàn tổ chức thành lập Ban chỉ đạo, tổ giáo viên, khung huấn luyện, tiến hành lựa chọn cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị tổ chức thành 1 khối luyện tập tham gia diễu binh đường phố.

Một buổi tập luyện khối diễu binh của Lữ đoàn 957

Để nâng cao chất lượng luyện tập, ngay từ những ngày đầu, Lữ đoàn đã xây dựng kế hoạch chặt chẽ, tổ chức cho bộ đội ăn, ở, sinh hoạt tập trung; chuẩn bị đầy đủ vật chất, nhất là tiến hành giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ quản lý và đội ngũ giáo viên tham gia  huấn luyện. Ai nấy đều hồ hởi phấn khởi vì được thể hiện trước bạn bè, quốc tế. Những động tác dứt khoát, nghiêm trang của giáo viên trong duy trì luyện tập thể hiện sự chính quy, thống nhất. Giờ giải lao sau mỗi buổi luyện tập, chỉ huy khối tổ chức rút kinh nghiệm tại chỗ và thông báo trên loa để các bộ phận kịp thời lĩnh hội, khắc phục được những hạn chế sau mỗi lần tập. Cùng với đó, chỉ huy các cấp đã động viên kịp thời sự cố gắng của cá nhân và tập thể tạo bầu không khí vui vẻ, phấn khởi cho giờ tập, ngày tập sau. Nhờ vậy mà kết quả luyện tập của đơn vị ngày càng được nâng lên.

Qua kiểm tra, đánh giá, Vùng 4 Hải quân và Quân chủng đã ghi nhận, biểu dương kết quả luyện tập của khối diễu duyệt Lữ đoàn trong thời gian qua. “Quá trình huấn luyện và tổ chức luyện tập đơn vị thực hiện từ cơ bản, từng phân đoạn và hợp luyện trong toàn khối. Mỗi buổi tập, đội ngũ cán bộ chỉ huy khối đã tích cực hướng dẫn, sâu sát kiểm tra, sửa từng động tác cho bộ đội”-Thượng tá Trương Sỹ Nam, Phó Tham mưu trưởng Lữ đoàn-Tổ trưởng tổ giáo viên huấn luyện khối diễu binh chia sẻ.

Cán bộ các cấp trong Lữ đoàn cũng thường xuyên bám sát, quan tâm, động viên, bảo đảm đầy đủ vật chất, tinh thần cho bộ đội trong quá trình luyện tập. Đối với các thành viên được lựa chọn, đơn vị tổ chức khám sức khỏe cho 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia luyện tập, tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù thời tiết nắng nóng lên đến gần 400c, đơn vị đã tổ chức dựng các nhà bạt chống nắng, bảo đảm đầy đủ nước uống và cử quân y kịp thời theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội trong quá trình luyện tập. Gương mặt cán bộ, chiến sĩ có sạm đi vì nắng gió, trên lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng trên từng gương mặt họ vẫn nở nụ cười rạng ngời.

Trung sĩ Bùi Ngọc Tuấn, Khẩu đội trưởng pháo 130mm, Tiểu đoàn 870 chia sẻ: Em rất vinh dự, tự hào được lựa chọn trong khối diễu binh của Lữ đoàn tham sự kiện đối ngoại quan trọng của Hải quân Nhân dân Việt Nam. Mặc dù điều kiện thời tiết gặp nhiều khắc nghiệt nhưng tôi và các đồng đội quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, lập thành tích cao nhất hướng tới kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực luyện tập thường xuyên, liên tục những người lính làm nhiệm vụ bảo vệ Căn cứ Cam Ranh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tham gia diễu binh đường phố. Họ cùng với các lực lượng tích cực luyện tập để ghi dấu ấn trong con mắt của bạn bè quốc tế.

Bài, ảnh: Khắc Cừ, Huy Hoàng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn