Những đối tượng nào cần tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19?

Tại văn bản của Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương về việc xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 4 mới đây cho biết, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin Bộ Y tế đã họp để xem xét các nội dung về việc triển khai tiêm vắc xin, trong đó có việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 nhắc lại lần 2 (mũi 4).

Hội đồng đã thống nhất kết luận đối với việc tiêm vắc xin mũi 4 cho 3 nhóm đối tượng gồm: Người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 (cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp).

Những đối tượng nào cần tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19?

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân

Vắc xin sử dụng tiêm là: Vắc xin mRNA (vắc xin do hãng Pfizer hoặc Moderna sản xuất); vắc xin do Astra Zeneca sản xuất; vắc xin cùng loại với mũi 3. Khoảng cách tiêm ít nhất là 4 tháng sau mũi 3. Người đã mắc Covid-19 sau tiêm mũi 3 sẽ hoãn tiêm 3 tháng sau khi mắc Covid-19.

Bộ Y tế cho biết, đến nay Việt Nam đã tiêm hơn 214,7 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 các loại cho các đối tượng từ 5 tuổi trở lên. Hiện trẻ cả nước đã tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi mũi 1 với gần 1,46 triệu mũi; 100% người trên 18 tuổi đã tiêm 2 mũi; tỷ lệ tiêm mũi 3 khoảng gần 60%. Đối với trẻ từ 12 đến 17 tuổi, tỷ lệ tiêm mũi 1 là 100%; mũi 2 khoảng gần 96,5%.

Cục Y tế dự phòng cũng đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương có trách nhiệm rà soát, cập nhật thông tin về mũi 4 và xây dựng kế hoạch tiêm mũi 4 vắc xin phòng Covid-19 gửi Bộ Y tế. Thời gian qua, nhiều nước trên thế giới đã triển khai mũi tiêm thứ 4 vắc xin ngừa Covid-19 để tăng cường khả năng bảo vệ người dân trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm mới.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn