Những chiến sĩ Hải quân nơi tâm dịch

HQVN -

Hai tuần qua, cán bộ, học viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật (CĐKT) Hải quân đã tham gia lấy hơn 200.000 mẫu xét nghiệm Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn TP.Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh, góp cùng các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hơn 100 cán bộ, học viên và chiến sĩ Trường CĐKT Hải quân đã hỗ trợ ngành y tế TP.Thủ Đức lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19; hỗ  trợ địa phương vận chuyển lương thực, thực phẩm cho nhân dân và trực canh gác tại các điểm chốt chặn, điểm cách ly…

Thượng tá Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng Trường CĐKT Hải quân cho biết: “Chúng tôi xác định đây là nhiệm vụ quan trọng của người chiến sĩ Hải quân, nhất là đối với cán bộ, giảng viên và học viên nhà trường đang ở trong tâm dịch. Với quyết tâm đó, Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường đã làm tốt công tác tư tưởng, động viên bộ đội an tâm lên đường làm nhiệm vụ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy các cấp thường xuyên kiểm tra, bám nắm tình hình để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Chúng tôi quyết tâm cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.Hồ Chí Minh đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Cán bộ, chiến sĩ của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân lên đường thực hiện nhiệm vụ

Hằng ngày, các cán bộ, chiến sĩ dậy từ rất sớm để làm công tác chuẩn bị rồi lên xe chia về các ngả đường. Tới các phường, công tác phối hợp, phân công cắt cử được tiến hành nhanh chóng để các tổ về vị trí lấy mẫu đúng giờ hẹn với nhân dân. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã có mặt khắp các con hẻm, khu phố giữa tâm dịch. Mỗi ngày, tại từng điểm, cán bộ, chiến sĩ cùng các lực lượng địa phương lấy được hàng chục nghìn mẫu. Nhìn những đôi tay thao tác nhanh nhẹn, thuần thục của các chiến sĩ, chúng tôi cảm giác các đồng chí như những cán bộ y tế thực thụ.

Đại úy Trương Hoàng Anh, Giảng viên Trường CĐKT Hải quân, người được giao phụ trách đội công tác của Trường chia sẻ: “Những ngày đầu tham gia hoạt động này, chúng tôi rất bỡ ngỡ và có chút lo lắng vì sợ nhiễm bệnh. Nhưng sau khi được tập huấn cách tự bảo hộ và phương pháp lấy mẫu chúng tôi đã nhanh chóng làm quen và tin tưởng vào thao tác của mình. Lần đầu tiên phát hiện ca F0 qua test nhanh sàng lọc, anh em cũng hơi hoang mang nhưng tôi đã kịp thời động viên mọi người phải tin tưởng vào bộ đồ y tế mà mình đang mang trên người. Với trái tim nhiệt huyết của tuổi trẻ, với tinh thần của người lính Hải quân, chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Khi được chứng kiến việc lấy mẫu xét nghiệm tầm soát của cán bộ, chiến sĩ Trường CĐKT hải quân, chúng tôi mới thấy hết được sự vất vả và sự tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh từ cộng đồng. Chỉ trong một buổi sáng đã có một số mẫu gộp test nhanh dương tính cần được xử lý. Sau khi phát hiện các ca nghi nhiễm Covid-19, các đồng chí cùng với các lực lượng kịp thời động viên, trấn an nhân dân để bà con yên tâm, tin tưởng, tuân thủ theo hướng dẫn của lực lượng chống dịch. 

Tiến hành test nhanh Covid-19 để sàng lọc F0 giúp lực lượng chức năng TP.Hồ Chí Minh cách ly các ca nhiễm khỏi cộng đồng

Ông Đỗ Tiến Đằng, Phó Chủ tịch UBND phường Phước Long B, TP.Thủ Đức xúc động: “Chúng tôi cám ơn sự hỗ trợ rất kịp thời của lực lượng Hải quân dành cho địa phương. Hiện nay, phường Phước Long B có 10 địa điểm cần phải lấy mẫu tầm soát vì có nguy cơ cao. Trong khi đó, lực lượng y tế của phường rất mỏng không thể bảo đảm được đúng tiến độ. Hôm nay, có sự tăng cường của các anh và lực lượng y tế tình nguyện, chúng tôi tin tưởng là sẽ hoàn thành lấy mẫu cho nhân dân đúng theo tiến độ. Đây sẽ là cơ sở rất quan trong để lãnh đạo phương đề xuất các giải pháp chống dịch tại các khu dân cư trên địa bàn phường”.

Công tác lấy mẫu xét nghiệm, vận chuyển lương thực, thực phẩm và tham gia các lực lượng khác tại tâm dịch TP.Hồ Chí Minh đang rất cần đẩy nhanh để kịp thời ngăn chặn dịch Covid-19. Chính vì vậy, đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói chung, các cán bộ, giảng viên và học viên Trường CĐKT Hải quân nói riêng đã và đang nỗ lực hết mình để đóng góp công sức trong công tác chống dịch, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Mỗi hành động, việc làm của các cán bộ, chiến sĩ trong tâm dịch góp phần làm đẹp hơn, sáng hơn hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” trong lòng nhân dân thành phố mang tên Bác.

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn