Nhặt được của rơi trả lại khách hàng

HQ Online -

Những ngày vừa qua, khách hàng đến giao dịch tại cảng Tân cảng Cát Lái thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn dành nhiều lời khen ngợi Đại úy QNCN Lê Hữu Xinh, Nhân viên trực ban điều hành sản xuất thuộc Trung tâm Điều độ Cảng khi anh trả lại của rơi cho khách hàng.

Trước đó, lúc 16 giờ ngày 18-6, khi đang thực hiện nhiệm vụ trực ban, Đại úy QNCN Lê Hữu Xinh phát hiện một chiếc ví màu đen tại khu vực sảnh tòa nhà A. Đồng chí Xinh đã báo cáo và bàn giao cho chỉ huy đơn vị.

Qua kiểm tra, bên trong ví có một số giấy tờ tùy thân mang tên Phạm Anh Tuấn thường trú tại phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cùng số tiền 2.200.000 đồng. Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã xác minh khách hàng Phạm Anh Tuấn là nhân viên Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Phú Anh thường xuyên đến giao dịch tại Cảng.

Sau đó, Trung tâm Điều độ Cảng phối hợp với Trung tâm Chăm sóc khách hàng đã liên hệ, mời chủ nhân của chiếc ví quay lại Trực ban sản xuất cảng Cát Lái đề nhận lại tài sản.

Đại úy QNCN Lê Hữu Xinh bàn giao tài sản cho anh Phạm Anh Tuấn

Khi nhận lại tài sản, anh Phạm Anh Tuấn xúc động nói: “Trong lúc làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa tại cảng Cát Lái, tôi làm rơi ví lúc nào không biết. Rất may anh Xinh đã nhặt được, nếu không tôi sẽ phải mất rất nhiều thời gian để làm lại các giấy tờ cá nhân. Tôi cảm ơn anh Xinh rất nhiều”.

Nói về việc làm của Đại úy QNCN Lê Hữu Xinh, Đại úy Trần Ngọc Tình, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Cảng khẳng định: “Đồng chí Lê Hữu Xinh là một đảng viên, nhân viên rất có trách nhiệm trong công việc, sống gần gũi và chân thành với đồng nghiệp. Đồng chí luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Việc nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất của đồng chí Xinh là hành động đẹp, là văn hóa “Tân cảng Sài Gòn” góp phần tỏa sáng hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân”. Đơn vị đã biểu dương kịp thời; nêu gương để cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị học tập và noi theo”.

Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn