Nhặt được của rơi trả lại cho người bệnh

HQ Online -

Sáng 16/3 khi đang di chuyển tại khu vực căng tin của Viện Y học Hải quân, Trung tá QNCN Trịnh Văn Vinh, Nhân viên Ban Kế hoạch - Tổng hợp, Viện Y học Hải quân đã nhặt được một chiếc ví da, bên trong có nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Hà Văn Thịnh và gần 3,5 triệu đồng tiền mặt. 

Trung tá QNCN Trịnh Văn Vinh trao lại chiếc ví cho bệnh nhân Hà Văn Thịnh

Đồng chí Trịnh Văn Vinh nhanh chóng báo cáo với cấp trên và tìm cách liên hệ với người bị mất thông qua nhóm zalo của Viện Y học Hải quân.

Được biết anh Hà Văn Thịnh, người bị rơi ví, hiện đang là bệnh nhân điều trị tại Khoa Nội tiêu hóa-Máu thần kinh, Viện Y học Hải quân.

Sau khi tìm được người đánh rơi ví, đồng chí Vinh cùng đại diện Ban Kế hoạch - Tổng hợp và đại diện Khoa Nội tiêu hóa-Máu thần kinh tiến hành trao trả tài sản và giấy tờ cho anh Thịnh theo đúng quy định của pháp luật... 

Nhận lại tài sản và giấy tờ, anh Thịnh đã không giấu nổi niềm vui, gửi lời cảm ơn tới cá nhân đồng chí Vinh và tập thể cán bộ, nhân viên Viện Y học Hải quân.

Thượng tá Phạm Minh Thiết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Viện Y học Hải quân cho biết: Việc làm của đồng chí Trịnh Văn Vinh là nét đẹp trong cuộc sống, mang tính nhân văn sâu sắc, xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo. Đây là một hành động đẹp cần được cán bộ, nhân viên lan toả trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như trong văn hoá ứng xử với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh tại Viện Y học Hải quân. 

  Hải Bằng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn