Nhân viên điện nước nhiệt huyết, sáng tạo

HQVN -

Thượng úy QNCN Tô Thanh Huyền, Nhân viên điện nước, Phòng Hành chính-Hậu cần, Nhà máy X52, Cục Kỹ thuật Hải quân là người nhiệt huyết, sáng tạo, không ngại khó, ngại khổ và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Sau khi công tác ở một số đơn vị, năm 2017 Tô Thanh Huyền được điều động về công tác tại Nhà máy X52. Là nhân viên điện nước, Huyền có nhiệm vụ tiếp nhận, quản lý toàn bộ hệ thống điện nước sinh hoạt của đơn vị, sửa chữa các hỏng hóc của doanh trại và chăm sóc hệ thống cây xanh, thảm cỏ của Nhà máy. Chủ động trong công việc, anh thường xuyên kiểm tra, theo dõi, bảo quản, bảo dưỡng các trang thiết bị được phân công quản lý, kịp thời phát hiện và đề xuất các phương án khắc phục, hạn chế thấp nhất các hư hỏng xuống cấp của hệ thống điện nước.

Thượng úy QNCN Tô Thanh Huyền

Qua khảo sát, nghiên cứu, Huyền đã có sáng kiến “Tối ưu hệ thống đẩy nước máy sinh hoạt không dùng bơm”. Sáng kiến áp dụng tại khu nội trú của đơn vị đã giảm thiểu đáng kể tình trạng mất nước và tiết kiệm điện năng cho Nhà máy. Sáng kiến được thủ trưởng các cấp đánh giá cao và được áp dụng rộng rãi trong toàn đơn vị. Đặc biệt trong gần 2 tháng qua, thời tiết nắng nóng, khô hạn kéo dài, anh đã dự đoán trước và bơm nước tích trữ vào các bể chứa của Nhà máy. Để chủ động nguồn nước ngọt, Huyền đã tham mưu cho thủ trưởng cấp trên làm mới, bảo dưỡng, vận hành 15 giếng khoan, bơm nước bảo đảm lượng nước cho Nhà máy sinh hoạt và hoạt động sản xuất, sửa chữa tàu trong mùa khô hạn.

Tham gia lắp đặt hệ thống cấp nước tại cầu cảng của đơn vị, anh có sáng kiến “Thiết kế, lắp đặt hệ thống cấp nước tại cầu cảng, bảo đảm phục vụ cho công tác sửa chữa tàu tại Nhà máy”. Sáng kiến đã áp dụng vào thực tiễn góp phần quản lý chặt chẽ, tránh thất thoát, lãng phí nước ngọt, bảo đảm phục vụ công tác sửa chữa tại Nhà máy.

Cùng với đó, Tô Thanh Huyền và tổ cây xanh đã nghiên cứu, lắp đặt đường ống nước tưới cây bán tự động ở hai khu vực vườn xoài (700m) góp phần tiết kiệm nước tưới, giảm công sức lao động của bộ đội. Anh tích cực tham gia lắp đặt hệ thống nhà lưới vườn rau khu vực vườn tăng gia, góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng bữa ăn cho bộ đội…

Nhận xét về Huyền, Đại tá Phạm Tiến Quân, Giám đốc Nhà máy X52 cho biết: “Đồng chí Huyền là người trách nhiệm, sáng tạo, luôn coi nhiệm vụ của đơn vị như công việc của gia đình mình”.

Tích cực công tác, phấn đấu, Thượng úy QNCN Tô Thanh Huyền 3 năm liên tục (2017-2019) là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen và nhiều hình thức khen thưởng khác.

                                                                                       Đình Khanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn