Người lính thợ tâm huyết với công việc

HQVN -

Giỏi chuyên môn, khiêm tốn, học hỏi, trách nhiệm với công việc... Đó là nhận xét của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân dành cho Đại úy QNCN Nguyễn Đình Đức, Thợ xây dựng, Đại đội 2, Tiểu đoàn 885.

Gần 30 năm công tác tại Lữ đoàn, thì hơn 20 năm Đại úy QNCN Nguyễn Đình Đức gắn bó với các công trường xây dựng. Anh có mặt ở các công trình trong bờ đến đường tuần tra biên giới hay nơi đảo xa. Dù thường xuyên phải xa nhà nhưng bù lại anh luôn nhận được sự giúp đỡ của gia đình, sự quan tâm của đồng chí, đồng đội để hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao.

Trên cương vị là thợ xây dựng, anh luôn tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm với công việc. Nhiều lần, đơn vị xây dựng công trình ở những địa bàn khó khăn, phức tạp, là lính thợ lâu năm, nhiều kinh nghiệm, anh Đức đã tham mưu, đề xuất các phương án thi công khả thi với chỉ huy đơn vị. Những ý kiến tâm huyết của anh đã góp phần rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm được nguyên vật liệu và bảo đảm an toàn công trình.

Năm 2014-2015, khi đơn vị anh tham gia tu bổ công trình ở xã đảo Sinh Tồn thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa thì gặp phải khó khăn là lúc đào móng công trình để đổ bê tông thì nước biển tràn vào. Lúc đó, máy bơm nước công suất nhỏ hơn áp lực nước ở ngoài nên nước tràn làm ngập công trình. Anh Đức đã nảy ra sáng kiến dùng gỗ đóng thành máng sau đó sử dụng máy múc, múc nước từ móng công trình đổ qua máng, chảy ra biển giúp đơn vị có mặt bằng để thi công…

Thiếu tá Hoàng Đình Diện, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 885 cho biết: Đồng chí Nguyễn Đình Đức là người có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm trong thi công các công trình, luôn gương mẫu trong lời nói, việc làm; có phương pháp, tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ, sẵn sàng nhận bất cứ nhiệm vụ gì khi đơn vị giao và đều hoàn thành xuất sắc.

Bằng sự nỗ lực phấn đấu thường xuyên, Đại úy QNCN Nguyễn Đình Đức đã có nhiều đóng góp vào thành tích chung của đơn vị. 3 năm liền (năm 2016, 2017, 2018), anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2019, Nguyễn Đình Đức vinh dự được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân.

Duy Phương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn