Người giành giải Nhất Hội thi phòng hóa toàn quân

HQVN -

Đó là Thiếu tá QNCN Đặng Thế Anh, Nhân viên khí tài, Trung đội 6, Tiểu đoàn Phòng hóa 20, Bộ Tham mưu Hải quân. Mọi người biết đến anh không chỉ là người nhiệt tình, tâm huyết với công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà anh vừa giành giải Nhất về thực hành sửa chữa trang bị khí tài hóa học tại Hội thi phòng hóa toàn quân năm 2022.

 

Năm 2000, Đặng Thế Anh tốt nghiệp Trường sĩ quan Phòng hóa, hệ trung cấp, anh được điều về công tác tại Tiểu đoàn Phòng hóa 20. Ở vị trí công tác nào, Đặng Thế Anh luôn ra sức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, làm chủ các loại trang bị, khí tài đặc chủng của ngành hóa học. Những chuyến đi công tác dài ngày trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) đã giúp anh tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong công tác cũng như cách sửa chữa các loại trang bị phòng hóa đặc chủng. Nhờ đó mà nhiều năm liền Đặng Thế Anh luôn là nhân viên kỹ thuật tiêu biểu của đơn vị.

Khi được Tiểu đoàn lựa chọn để tham gia thi phòng hóa toàn quân, anh đã không quản ngày, đêm, tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ để ôn luyện, khắc phục khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất phục vụ cho quá trình sửa chữa khí tài hóa học của đơn vị. Thế Anh cũng tập trung nghiên cứu tài liệu, học hỏi những kinh nghiệm qua quá trình sửa chữa khí tài hóa học ở đơn vị của các đồng chí đi trước. Qua đó, anh nắm chắc lý thuyết và những lỗi hỏng hóc thông thường xảy ra của từng loại khí tài hóa học… để có cách sửa chữa tối ưu và hiệu quả nhất.

Cũng như các vận động viên khác, hội thi lần này đòi hỏi từng thí sinh phải có kiến thức toàn diện, có sức khỏe thì mới hoàn thành tốt các nội dung thi. Tham gia hội thi với 4 nội dung: Bắn súng tiểu liên AK bài 1 có đeo mặt nạ phòng độc; mặc khí tài đề phòng; thi tìm hiểu truyền thống bộ đội Hóa học và thi thực hành sửa chữa trang bị khí tài hóa học. 100% các nội dung thi anh đều đạt khá và giỏi. Đặng Thế Anh đã xuất sắc đạt giải Nhất về thực hành sửa chữa trang bị khí tài hóa học, góp phần chung vào kết quả của Đội tuyển phòng hóa Quân chủng Hải quân khi được giải Ba toàn đoàn, Thế Anh được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.

Thiếu tá QNCN Đặng Thế Anh chia sẻ: Đây là cả một quá trình phấn đấu học tập, nghiên cứu, tích lũy kinh nghiệm liên tục và sự quyết tâm của bản thân, sự quan tâm, ủng hộ, động viên của đơn vị. Điều quan trọng sau hội thi lần này tôi đã học hỏi thêm được rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm trong sửa chữa các loại khí tài hóa học.

Trung tá Vũ Quốc Dũng, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Phòng hóa 20 nhận xét: Với bề dày kinh nghiệm, trải qua nhiều năm công tác ở đơn vị, Thiếu tá QNCN Đặng Thế Anh luôn thể hiện năng lực chuyên môn tốt, tác phong làm việc khoa học, tỉ mỉ, tận tụy với công việc và khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tuấn Đức

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn