Người giành giải Nhất Hội thi Chủ nhiệm chính trị trung, lữ đoàn

HQVN -

Tham gia Hội thi Chủ nhiệm chính trị trung, lữ đoàn Quân chủng Hải quân lần thứ nhất, nhờ chuẩn bị chu đáo, toàn diện nên Trung tá Vũ Viết Bằng, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân đã thể hiện thành công ở tất cả các nội dung thi, xuất sắc giành giải Nhất.

Cũng như các thí sinh khác, Vũ Viết Bằng xác định, hội thi là điều kiện thuận lợi để giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm thực tế, những cách làm hay, sáng tạo để về tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn lãnh đạo các hoạt động, xây dựng đơn vị VMTD, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Quá trình chuẩn bị, Trung tá Vũ Viết Bằng đã chủ động ôn tập kiến thức, đầu tư thời gian, công sức luyện tập với quyết tâm cao nhất. Trong đó, anh tập trung nghiên cứu kỹ quy chế, nội dung hướng dẫn của hội thi; học tập kiến thức chuyên ngành công tác đảng, công tác chính trị, các chỉ thị, nghị quyết đến đâu là phải thuộc và hiểu bản chất gắn với chức trách, nhiệm vụ đến đó. Tất cả các nội dung học tập, ôn luyện kiến thức hội thi, anh ghi chép cụ thể, tỷ mỷ như cuốn cẩm nang để dễ dàng tra cứu khi cần.

Ngoài phần thi tự luận và trắc nghiệm kiến thức, phần thi báo cáo kế hoạch chiến đấu có thêm các tình huống để thí sinh xử lý. Đây cũng là phần thu hút sự quan tâm của nhiều người vì thể hiện rõ sự phân hóa về trình độ, kinh nghiệm thực tiễn giữa các thí sinh. Phần thi này của Trung tá Bằng được Ban giám khảo đánh giá cao, xếp loại xuất sắc. Anh nắm chắc nhiệm vụ của đơn vị, xử lý thuần thục các tình huống Ban giám khảo đưa ra.

Điều ấn tượng nhất ở Vũ Viết Bằng là khi thực hành báo cáo, anh gần như thoát ly hết mọi văn bản. Để làm được điều đó, anh đã dành rất nhiều thời gian, kể cả ngày nghỉ, giờ nghỉ tập luyện. Anh vừa cố gắng nắm chắc toàn diện kiến thức vừa tranh thủ sự góp ý của lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan, đơn vị, nhất là về tác phong, khẩu khí và kinh nghiệm tham gia hội thi.

Đại tá Vũ Đức Hậu, Chính ủy Lữ đoàn đánh giá: Trung tá Vũ Viết Bằng có trình độ chuyên môn tốt; phương pháp, tác phong công tác dân chủ, khoa học; tư duy nhạy bén trong xử lý các tình huống, nhất là những tình huống nhạy cảm về tư tưởng. Trên cương vị chủ nhiệm chính trị, chủ trì cơ quan chính trị, đồng chí luôn quán triệt, cụ thể hóa nghị quyết lãnh đạo cấp trên; tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mỹ Triều

 

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn