Người đam mê viết báo

HQVN -

Đó là Đại úy QNCN Hoàng Văn Diệu, Nhân viên Nhà Văn hóa Vùng 3 Hải quân. Với tinh thần nhiệt huyết và niềm đam mê viết báo anh đã có hàng trăm tin, bài, ảnh, phóng sự đăng Báo Hải quân Việt Nam và các đài, báo khác.

Năm 2007, Hoàng Văn Diệu tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân) với chuyên ngành cơ khí boong. Sau khi ra trường, Diệu nhận công tác tại Tàu 490, Lữ đoàn 161, Vùng 3.

Năm 2015, chỉ huy Lữ đoàn 161 phát hiện Hoàng Văn Diệu có tố chất quay phim, chụp ảnh đã điều động anh làm Nhân viên Câu lạc bộ, Phòng Chính trị, Lữ đoàn 161. Cũng từ đây, Diệu đã phát huy khả năng, sở trường của mình để viết nhiều tin, bài về các hoạt động của đơn vị gửi Báo Hải quân Việt Nam. Năm 2017, Hoàng Văn Diệu được điều động công tác tại Nhà Văn hóa, Vùng 3.

Những ngày đầu công tác tại Nhà Văn hóa, Đại úy QNCN Diệu gặp không ít khó khăn trước yêu cầu của công việc, nhiều lúc anh cảm thấy áp lực. Song được sự hỗ trợ, động viên của đồng chí, đồng đội cùng với nỗ lực của bản thân, chỉ thời gian ngắn, Hoàng Văn Diệu đã quen với công việc mới và làm chủ các trang bị của Nhà Văn hóa.

Trên cương vị nhân viên phụ trách tuyên truyền, Hoàng Văn Diệu được thủ trưởng Vùng 3 quan tâm, tạo điều kiện cử đi tập huấn các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí, truyền hình do Báo Hải quân Việt Nam; Báo Quân đội Nhân dân; Trung tâm Phát thanh-Truyền hình Quân đội tổ chức… Anh coi đây là cơ hội để học hỏi, tiếp thu kỹ năng, phương pháp, cách làm hay trong sáng tạo tác phẩm cũng như quay phim, chụp ảnh nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác tuyên truyền. Qua tập huấn và thực tế làm việc tại đơn vị đến nay, mỗi sự kiện của Vùng 3 hay của Quân chủng tổ chức tại Đà Nẵng, “nhà báo” Hoàng Diệu lại tay máy ảnh, tay máy quay tác nghiệp để phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…

Từ năm 2017 đến tháng 6-2021, Hoàng Văn Diệu đã viết hàng trăm tin, bài, ảnh, phóng sự đăng tải trên Báo Hải quân, Báo Quân đội Nhân dân, Kênh Quốc phòng Việt Nam, Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung-Tây nguyên (VTV 8).

Hoàng Văn Diệu có kỷ niệm khó quên về các cơn bão lịch sử đổ vào các tỉnh miền Trung cuối năm 2020. Là một trong số những người có mặt sớm tại Cửa Việt, Quảng Trị, anh đã phối hợp với phóng viên Báo Hải quân Việt Nam ghi lại những thước phim chân thực của cán bộ, chiến đấu viên Đặc công Hải quân cứu giúp các thuyền viên tàu Vietship-01 gặp nạn, cung cấp cho Báo Hải quân và các báo, đài Trung ương làm tư liệu tuyên truyền...

Năm 2020, Đại úy QNCN Hoàng Văn Diệu được Chính ủy Hải quân tặng Bằng khen về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 và Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền trên Báo Hải quân Việt Nam; Vùng 3 và VTV 8 tặng Giấy khen về công tác tuyên truyền...

     Hoàng Việt

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn