Nghiệm thu xe ô tô tại Nhà máy Z753

HQ Online -

Ngày 6/6, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Hội đồng nghiệm thu Cục xe-máy, Tổng cục Kỹ thuật đã nghiệm thu xe sửa chữa tại Nhà máy Z753, Cục Kỹ thuật Hải quân.

Kiểm tra thực trạng xe ô tô sau sửa chữa

Các xe nghiệm thu đợt này chủ yếu là dòng xe thế hệ mới như: Toyota Innovar, Nissan Xtrail, FordRanger, Thaco HB70ES và một số dòng xe cẩu, xe khoan địa chất, xe tải.

Sau khi tiếp nhận, khảo sát, đánh giá tình trạng kỹ thuật của xe, Nhà máy Z753 đã triển khai xây dựng phương án và triển khai công tác sửa chữa theo quy trình công nghệ và hướng dẫn của Cục xe-máy. Các xe ngoài sửa chữa, điều chỉnh, thay thế một số chi tiết, cụm chi tiết còn được đồng bộ săm lốp, bình điện và một số phụ tùng khác.

Quang cảnh hội nghị nghiệm thu

Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao kết quả sửa chữa các sản phẩm ngành xe-máy và công tác chuẩn bị phục vụ nghiệm thu của đơn vị. Nhà máy đã chủ động, tích cực triển khai thực hiện, bảo đảm tốt công tác chuẩn bị phục vụ nghiệm thu theo đúng kế hoạch, tiến độ, bảo đảm chất lượng. Các sản phẩm xe sau sửa chữa có hồ sơ, chứng từ đầy đủ; xe được kiểm tra nổ máy tại chỗ, chạy thử, thử tải kết hợp kiểm tra ở các chế độ thông số đều nằm trong tiêu chuẩn cho phép, xe dễ khởi động, hoạt động ổn định…

Nhà máy đã sửa chữa, phục hồi được nhiều chi tiết về hệ thống phanh, lái, các chi tiết nội, ngoại thất xuống cấp của các dòng xe thế hệ mới. Các xe sau sửa chữa đảm bảo kịp thời cho nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ của các đơn vị.

Hội đồng nghiệm thu nhất trí nghiệm thu 100% xe do đơn vị sửa chữa. Sau nghiệm thu, hội đồng đã tiến hành thẩm định và nhất trí cao với các bộ định mức kinh tế-kỹ thuật sửa chữa lớn xe ô tô và sản xuất một số vật tư kỹ thuật ngành xe-máy do đơn vị xây dựng.

Tin, ảnh: Đức Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn