Lữ đoàn 680 chế tạo các buồng khử khuẩn tự động phòng, chống dịch

HQ Online -

Ngày 22-8, tại TP. Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 đã kiểm tra và đánh giá cao về công năng, tác dụng của các buồng khử khuẩn tự động cho người, phương tiện cá nhân và buồng khử khuẩn tự động cho phương tiện cơ giới do Thượng úy QNCN Lương Sĩ Tuấn, Nhân viên đo lường cùng tập thể Trạm Sửa chữa, Phòng Kỹ thuật Lữ đoàn 680 nghiên cứu chế tạo.

Buồng khử khuẩn cho quân nhân

Buồng khử khuẩn cho người và phương tiện cá nhân làm bằng khung sắt, xung quanh bao bọc bằng tấm nhựa trắng, gồm 8 đầu phun sương tự động, khi người và phương tiện qua lại trong vòng 30 giây sẽ khử khuẩn toàn bộ, không ướt quần áo và phương tiện. Kích thước buồng khử khuẩn dài 2,5m, rộng 1,6m, cao 2m.

Buồng khử khuẩn cho phương tiện xe cơ giới có kích thước dài 6m, rộng 4m, cao 3m, có 36 đầu phun được lắp đặt ở các hướng khác nhau. Khi phương tiện qua lại cổng sẽ được khử khuẩn trong vòng 30 giây bảo đảm khử khuẩn kín bề mặt.

Hiện nay, Lữ đoàn 680 đã lặp đặt 2 loại buồng khử khuẩn này tại cổng chính và vận hành để khử khuẩn cho người và phương tiện.

Buồng khử khuẩn tự động cho phương tiện xe cơ giới

Bộ Tư lệnh Vùng 3 kiểm tra và đánh giá: Buồng khử khuẩn tự động cho cho người, phương tiện cá nhân và buồng khử khuẩn tự động phương tiện xe cơ giới khi ra, vào cổng đơn vị hoạt động tốt, có ý nghĩa thiết thực nhằm bảo đảm an toàn cho người và phương tiện, không để dịch bệnh lây nhiễm vào đơn vị. Vùng 3 đã chỉ đạo Lữ đoàn 680 tiếp tục sản xuất để đặt ở các đơn vị trong Vùng.

Tin, ảnh: Hùng Ba, Đức Nghĩa

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn