Kình ngư “Vàng” của thể thao Việt Nam

HQVN -

Mỗi lần trò chuyện cùng kình ngư trẻ-Thiếu úy QNCN Trần Hưng Nguyên, VĐV Đội bơi, Trung tâm Thể dục-Thể thao Quốc phòng 5 (TDTT QP5), Bộ Tham mưu Hải quân, tôi lại bất ngờ trước những thành tích mới đáng tự hào mà Trần Hưng Nguyên mang vinh quang cho Quân chủng, Quân đội và đất nước... 

Hưng Nguyên cho biết: Tôi may mắn được tập luyện ở môi trường thể thao Quân đội. Đây là môi trường rất nghiêm ngặt nên ý thức của từng VĐV phải rất cao. Chính sự kỷ luật của thể thao Quân đội đã giúp tôi trưởng thành. Tôi tự hào là VĐV thuộc thể thao Quân đội, VĐV của Trung tâm TDTT QP5 Hải quân.

Dưới sự quan tâm, dìu dắt của các HLV; sự nỗ lực rèn luyện với quyết tâm vượt lên chính mình, ở tuổi 19, Trần Hưng Nguyên đã sở hữu một bảng thành tích đáng tự hào với nhiều tấm huy chương.

Ấn tượng nhất phải kể đến, lần đầu tiên tham dự SEA Games 30-2019 tổ chức tại Philippines, kình ngư trẻ  Trần Hưng Nguyên (khi đó mới 16 tuổi)  đã “gây sốc” với 2 tấm Huy chương Vàng (HCV) cá nhân ở nội dung bơi 200m hỗn hợp và 400m hỗn hợp nam. Trở về từ SEA Games 30, Trần Hưng Nguyên vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Tiến Hùng, HLV Trung tâm TDTT QP5 Hải quân cho biết: Để chuẩn bị cho SEA Games 31, sau thời gian luyện tập ở Trung tâm Huấn luyện thể thao  Cần Thơ, cuối năm 2021 và đầu năm 2022, Hưng Nguyên được Tổng cục TDTT cử đi tập huấn và thi đấu ngắn hạn tại Hungary. Tiếp cận với phương pháp huấn luyện mới nhưng Ban huấn luyện luôn chỉ đạo, phân tích, định hướng từng buổi tập để Nguyên luôn giữ  vững tinh thần và ý chí quyết tâm, dám đối mặt với khó khăn trong tập luyện. Đó là đòn bẩy giúp Nguyên ngày càng bản lĩnh và mạnh mẽ như hôm nay.

Kình ngư trẻ Trần Hưng Nguyên cho biết thêm: Lần đầu tham gia SEA Games 30, do còn bỡ ngỡ nên Ban huấn luyện không đặt chỉ tiêu tạo áp lực cho tôi. Lần thứ 2 (SEA Games 31) tham gia đấu vừa ở sân nhà, vừa là đương kim vô địch nên tôi và Ban huấn luyện đều đặt mục tiêu cố gắng bảo vệ thành công 2 HCV từng giành được ở Philippines. Song với tinh thần thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, với quyết tâm vượt lên chính mình, tôi đã nâng tổng số huy chương lên gấp đôi.

Thành tích đó vượt hơn cả mong đợi, khi tại SEA Games 31-2022, kình ngư trẻ Trần Hưng Nguyên một lần nữa xuất sắc giành 4 HCV, phá 2 kỷ lục SEA Games ở các nội dung bơi: 200m hỗn hợp, 400m hỗn hợp, 200m ngửa, 4x200m tiếp sức.

Những tấm HCV SEA Games kình ngư trẻ Hải quân-Trần Hưng Nguyên mang lại đã góp phần tạo nên những kỳ SEA Games thành công của thể thao Việt Nam; đem vinh quang về cho đất nước; thể hiện tinh thần, ý chí, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ Quân đội và Quân chủng Hải quân.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn