Khẳng định sự phát triển bền vững sau đại dịch

HQVN -

5 tháng đầu năm 2022 đánh dấu bước chuyển biến mạnh mẽ của Công ty cổ phần cảng Tân cảng Hiệp Phước (TCHP) sau đại dịch Covid-19. Sản lượng ước đạt 68% kế hoạch năm. Tất cả các chỉ tiêu đều đạt và vượt định mức đề ra. Đây là thành quả phát huy tính hệ thống, sáng tạo, đột phá trong sản xuất kinh doanh (SXKD) của công ty.

Có mặt tại khu làm thủ tục của cảng TCHP (Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn), chúng tôi thấy một số lượng khách hàng khá đông, không khí làm việc rất khẩn trương. Cán bộ, nhân viên của công ty phục vụ khách hàng rất chuyên nghiệp, nghiêm túc, niềm nở.

Cảng Tân cảng Hiệp Phước khẳng định là cảng Cát Lái nối dài tại phía Nam TP. Hồ Chí Minh

Thượng tá Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc cảng TCHP cho biết: Từ đầu năm đến nay, công ty vừa thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trong điều kiện bình thường mới vừa tổ chức sản xuất, cung ứng các dịch vụ bãi hàng, xếp dỡ, vận chuyển nội bộ tại cảng và logistics ngoài cảng. Chất lượng dịch vụ cho hãng tàu và khách hàng vẫn được giữ vững và nâng lên.

Đến hết tháng 5/2022, cảng TCHP đã đón được 120 chuyến tàu và tiếp nhận thêm 3 tuyến dịch vụ mới gồm: Tuyến CVX của Liên doanh hãng tàu BAC (Bal Container Line) và Ningbo Ocean Shipping (NOS); tuyến CV3 của hãng tàu Zhong Gu và tuyến CV3-CUL của hãng tàu C.U.Line. TCHP cũng tiếp nhận 29 chuyến tàu tăng cường và giảm tải cho cảng Cát Lái.

Trong quý I, cảng TCHP đã đón và giải phóng an toàn tàu Als Ceres (hãng tàu BAC) trọng tải 54,331 tấn (đây là chuyến tàu thứ 4 có trọng tải hơn 50.000 DWT, chiều dài hơn 230m cập cảng khu vực Thành phố Hồ Chí Minh mà cảng TCHP tiếp nhận). Ngoài tàu container, cảng TCHP còn tiếp nhận thêm 11 tàu hàng rời (gồm 5 tàu cá ngừ đông lạnh và 6 tàu thạch cao xá) và bàn giao trọn vẹn 24 bộ điện gió thuộc dự án Lạc Hòa 2 tại Sóc Trăng bảo đảm an toàn, đúng kế hoạch.

Đảng ủy, Ban giám đốc cảng TCHP luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự-quốc phòng đồng thời mở rộng đàm phán các hợp đồng kinh tế đem lại lợi nhuận cho Công ty. Trong quá trình thực hiện các hợp đồng, cảng TCHP luôn phân công cán bộ ở từng bộ phận theo dõi, đôn đốc và kịp thời điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc để SXKD đạt hiệu quả cao nhất.

Cảng Tân cảng Hiệp Phước tiếp nhận và bàn giao 24 bộ điện gió dự án Hoà Lạc 2 tại Sóc Trăng 

Ngay từ đầu năm, cảng TCHP đã đánh giá đúng tình hình thị trường trong nước và khu vực, bám sát nhiệm vụ của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn để đưa ra các chính sách giá hợp lý, thu hút ngày càng nhiều khách hàng như điều chỉnh chính sách giá, chính sách chiết khấu, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng tại cảng...

Đồng chí Phạm Ngọc Tuấn, Trưởng phòng Kinh doanh chia sẻ: Để tạo bước đột phá trong SXKD chúng tôi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý, điều hành. Trong đó, có nhiều ứng dụng đưa vào hoạt động và khai thác hiệu quả như: Hệ thống khai báo Eport; hệ thống giao hàng điện tử (EDO); thanh lý vào sổ tàu qua mail; họp trực tuyến qua phần mềm Zoom... Đặc biệt, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo sát sao việc hỗ trợ khách hàng trực tuyến 24/7, qua đó giải quyết được nhu cầu cấp thiết cho đối tác, khách hàng mà vẫn bảo đảm phòng chống dịch Covid-19.

Cùng với những chính sách trong SXKD, cảng TCHP luôn quan tâm, chăm lo xây dựng Công ty vững mạnh về chính trị làm cơ sở nâng cao sức mạnh tổng hợp. Công ty gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Hải quân” và phong trào thi đua quyết thắng; chú trọng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Thiếu tá Vi Hoàng Anh, Trưởng phòng Điều độ cho biết: “Trong điều hành sản xuất, chúng tôi luôn lấy chất lượng dịch vụ làm thước đo thành công. Muốn có chất lượng dịch vụ tốt thì phải đột phá ứng dụng công nghệ trong quản lý hàng hóa để đảm bảo chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí cho khách hàng. Chúng tôi cũng phải nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng mềm cho nhân viên khối điều hành để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đối với bản thân tôi, để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trước hết mình phải có tinh thần trách nhiệm với công việc, có chuyên môn tốt và sẵn sàng đặt lợi ích của Công ty, lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.”

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn