Khai mạc Diễn tập Hải quân đa phương Komodo 2023

HQ Online -

Sáng 5/6, cuộc diễn tập Hải quân đa phương Komodo 2023 (MNEK 2023) đã chính thức bắt đầu tại đảo Makassar của Indonesia. Tham dự lễ khai mạc MNEK 2023 có Đô đốc Yudo Margono, Tư lệnh các lực lượng quốc phòng Indonesia; Đô đốc Muhammad Ali, Tư lệnh Hải quân Indonesia; lãnh đạo thành phố Makassar và Tùy viên Quốc phòng, trưởng đoàn các nước tham gia cuộc diễn tập.

Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Nhân dân Việt Nam tham dự lễ khai mạc và lễ duyệt binh tàu hải quân quốc tế.

 

Đô đốc Muhammad Ali, Tư lệnh hải quân Indonesia phát biểu khai mạc

Với chủ đề là  “Hợp tác cùng hồi phục và vươn lên”. Diễn tập Komodo 2023 nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng sự hợp tác giữa hải quân các nước trong khu vực và trên thế giới để đạt được những nỗ lực cao nhất trong khôi phục, tái thiết và ứng phó với các vấn đề thảm họa nhân đạo.

Đại biểu các nước tham gia lễ khai mạc

Đại tá Nguyễn Quốc Quảng, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải quân Nhân dân Việt Nam

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra màn trình diễn của các phi đội bay và nhảy dù của lực lượng Không quân Hải quân nước chủ nhà Indonesia chào mừng sự kiện lớn được tổ chức tại đảo Makassar.

Tư lệnh các lực lượng quốc phòng, Tư lệnh Hải quân Indonesia; lãnh đạo thành phố Makassar ấn nút khai mạc diễn tập

Lễ duyệt binh tàu hải quân quốc tế diễn ra ngay sau đó tại khu neo cảng Hatta với sự tham gia của 18 tàu chiến thuộc các lực lượng Hải quân, và lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 12 nước trong ASEAN và trên thế giới trong đó có Tàu 20, thuộc Lữ đoàn 172, Vùng 3 Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Cán bộ, thủy thủ Tàu 20 chào tàu chỉ huy

Sau khi nhận thông báo từ Tàu Bung Karno 369 điều hành lễ duyệt binh của Hải quân nước chủ nhà Indonesia, tất cả các tàu vào vị trí duyệt binh trên hướng 280 độ, nhanh chóng triển khai đội hình chào tàu chỉ huy.

 

Tàu Bung Karno 369 chở các quan chức trong lễ duyệt binh

Đoàn Hải quân Việt Nam tham gia các nội dung trong khuôn khổ diễn tập như: Duyệt binh tàu, hội thảo an ninh hàng hải, diễn tập chỉ huy tham mưu tại bến, diễn tập thực binh trên biển, chương trình công binh nhân đạo, cùng các hoạt động giao lưu hữu nghị, thể thao, văn hóa…

Một tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống nước chủ nhà

Thiếu nữ Indonesia biểu diễn đạo cụ có Cờ của nước Việt Nam

Diễn tập hải quân đa phương Komodo 2023, khẳng định sự ủng hộ của Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng như Hải quân Nhân dân Việt Nam đối với các sự kiện quốc tế, khu vực do Bộ Quốc phòng và Hải quân Indonesia tổ chức, qua đó góp phần thúc đẩy và tăng cường hợp tác giữa Hải quân hai nước cũng như Hải quân các nước ASEAN và trên thế giới, đồng thời thể hiện trách nhiệm của Việt Nam với tư cách là thành viên Hội nghị tư lệnh hải quân ASEAN.

Phi đội bay của lực lượng Không quân Hải quân nước chủ nhà biểu diễn bay và nhảy dù

Cùng ngày, tổ công binh nhân đạo của Hải quân Việt Nam đã tham gia cùng lực lượng hải quân các nước sơn, sửa Đài tưởng niệm MNEK-4, Losari.

Tin, ảnh: Đức Tuấn, Hoàng Diệu (Đưa tin từ Makassar, Indonesia)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn