Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo”

HQ Online -

Chiều 1-11, tại TP. Cần Thơ, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Nhà máy X55 (Cục Kỹ thuật Hải quân) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền biển, đảo (TTBĐ) trên địa bàn TP. Cần Thơ” năm 2019.

Tham dự hội thảo có các đại biểu đại diện lãnh đạo Cục Kỹ thuật Hải quân, Vùng 5 Hải quân, Cục Chính trị Quân khu 9; lãnh đạo cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP. Hồ Chí Minh; các chuyên gia, nhà khoa học, lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành Đồng bằng Sông Cửu Long; các sở, ban, ngành thành phố, quận, huyện và các đảng ủy trực thuộc Thành ủy TP. Cần Thơ.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng

Hội thảo nhằm tiếp tục hệ thống lại những cơ sở lý luận, khẳng định quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; xác định rõ công tác TTBĐ là nhiệm vụ lâu dài, thường xuyên, liên tục của các cấp ủy đảng, chính quyền, của cả hệ thống chính trị, có ý nghĩa quan trọng đối với kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng-an ninh của đất nước, của thành phố trong bối cảnh tình hính hiện nay đồng thời, đánh giá đúng mức về thực trạng công tác TTBĐ trong thời gian qua, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm từ thực tiễn đề xuất những giải pháp thiết yếu, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác TTBĐ phù hợp với tình hình thực tế của TP. Cần Thơ.

Quang cảnh buổi hội thảo

Hội thảo đã nhận được 41 ý kiến đăng ký tham luận và có 10 ý kiến được trực tiếp trình bày tại buổi hội thảo. Các đại biểu đã tích cực trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo và mạnh dạn nêu lên những tồn tại, hạn chế trong công tác TTBĐ tại địa phương, đơn vị mình. Các ý kiến tham luận tại hội thảo đã giúp TP. Cần Thơ nắm sâu hơn về các hoạt động TTBĐ từ thực tiễn, có thể vận dụng thực hiện các mô hình hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả cao, chủ động đề ra giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém đang tồn tại.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn