Hội thảo hợp tác giữa các nhà trường đào tạo hải quân

HQ Online -

Ngày 15 và 16/12, tại Học viện chỉ huy Hải quân Trung Quốc (TP. Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) diễn ra hội thảo khoa học quốc tế theo hình thức trực tuyến.

Quang cảnh Hội thảo tại điểm cầu Học viện Hải quân Việt Nam

Hội thảo với chủ đề “Hướng tới xây dựng một cộng đồng chung vận mệnh hải dương: Đổi mới giáo dục, mở cửa và hợp tác giữa các nhà trường, học viện hải quân”.

Hội thảo có sự tham gia của gần 20 nhà trường, học viện hải quân các nước trên thế giới và khu vực. Trong đó có Việt Nam, được tổ chức thành 3 phiên thảo luận với ngoại ngữ thể hiện chung là tiếng Anh.

Đại biểu Việt Nam chủ trì tại điểm cầu Học viện Hải quân là Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Quang Huy, Phó Chủ nhiệm Khoa Hàng hải.

Các ý kiến phát biểu và tham luận gửi đến hội thảo trao đổi về việc phát triển của các học viện, nhà trường; phương pháp giảng dạy và đào tạo sĩ quan hải quân.

Thông qua hội thảo là cơ hội để Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Học viện Hải quân nói riêng tìm hiểu về kinh nghiệm, phương pháp đào tạo của quân đội các nước, qua đó tăng cường hiểu biết, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực quân sự, thể hiện tinh thần cộng đồng và trách nhiệm quốc tế đối với biển.

Tin, ảnh: Trí Thức, Thịnh Thúy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn