Hội nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI

HQ Online -

Sáng 18-9, Thường vụ Quân ủy Trung ương (QUTƯ) tổ chức Hội nghị nhằm thảo luận và thống nhất về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư QUTƯ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì.

Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Thường vụ QUTƯ: Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí lãnh đạo Bộ Tổng Tham mưu và Tổng cục Chính trị.

Hội nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI

Đại tướng Ngô Xuân Lịch chủ trì Hội nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương

Hội nghị được tiến hành nhằm thảo luận và thông qua việc tiếp thu và hoàn chỉnh các dự thảo báo cáo, văn kiện của Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI theo ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị và góp ý của đại hội đại biểu các đảng bộ trực thuộc. Hội nghị cũng nhằm thống nhất công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, như: Phân công công tác điều hành các phần việc, nội dung trong đại hội. Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, khẳng định bản lĩnh chính trị, sự trưởng thành qua hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu dưới sự lãnh đạo của Đảng; tiếp tục kế thừa, phát huy hơn nữa truyền thống vẻ vang của quân đội; thể hiện quyết tâm tiếp tục xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; xây dựng Đảng bộ Quân đội thực sự trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch yêu cầu các đồng chí vinh dự tham gia đại hội, đặc biệt là được phân công điều hành các phần việc, nội dung trong đại hội cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục chuẩn bị thật tốt để bảo đảm cho thành công của đại hội, tạo không khí phấn khởi, vui mừng, đoàn kết, thể hiện quyết tâm chính trị cao và tạo sức bật mới cho nhiệm kỳ 2020-2025.

Hội nghị Thường vụ Quân ủy Trung ương về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI

Quang cảnh hội nghị Quân ủy Trung ương

Chiều cùng ngày, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư QUTƯ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì Hội nghị QUTƯ.

Dự hội nghị có Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ QUTƯ, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, các đồng chí Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị, Phó tổng Tham mưu trưởng và đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ Quốc phòng.

Trên cơ sở hội nghị trước đó, Thường vụ QUTƯ đã báo cáo trước QUTƯ những nội dung đã được tiếp thu, hoàn chỉnh trong các dự thảo văn kiện của Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, cũng như các mặt chuẩn bị khác cho việc tổ chức đại hội.

Sau khi nghe báo cáo của Thường vụ QUTƯ về việc tiếp thu các ý kiến của Bộ Chính trị và góp ý của Đại hội Đảng bộ trực thuộc liên quan tới công tác chuẩn bị đại hội, các đồng chí QUTƯ đã thảo luận, cho ý kiến về những nội dung, những vấn đề cụ thể cần tập trung lãnh đạo để đại hội thành công tốt đẹp, trong đó có chương trình làm việc của đại hội cả phiên trù bị và phiên chính thức.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh: Để thực hiện đúng chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Đại hội Đảng bộ Quân đội phải là đại hội tiêu biểu về các mặt thì mọi công tác chuẩn bị cho đại hội phải được thực hiện hết sức tập trung, cẩn trọng. Toàn quân đã hoàn thành tốt đẹp các đại hội Đảng từ cấp cơ sở đến các đầu mối trực thuộc QUTƯ. Đây là tiền đề thuận lợi cho thành công của Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, một kỳ đại hội dân chủ, đoàn kết, tạo được khí thế phấn khởi, động lực mới, mạnh mẽ trong toàn quân để tiếp tục thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn