Hội nghị lập kế hoạch giữa kỳ Chương trình hợp tác và huấn luyện khu vực Đông Nam Á năm 2022

HQ Online -

Sáng 17/5 đã diễn ra Hội nghị lập kế hoạch giữa kỳ Chương trình hợp tác và huấn luyện khu vực Đông Nam Á năm 2022 (SEACAT 2022).

Đại diện Hải quân Việt Nam tham dự tại điểm cầu Hà Nội

Hội nghị do Hải quân Hoa Kỳ chủ trì tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham gia của hải quân, lực lượng thực thi pháp luật trên biển của 22 nước trên thế giới và các tổ chức quốc tế. Hải quân Việt Nam cử đại diện tham dự tại điểm cầu trụ sở Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng (Hà Nội).

Đây là hội nghị để đại biểu các nước trao đổi, thảo luận, thống nhất về công tác chuẩn bị cho Chương trình SEACAT 2022 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 đến ngày 26/8/2022.

Tại hội nghị, đại biểu các nước đã thảo luận về hội nghị lập kế hoạch cuối kỳ; thời gian và nội dung các hội thảo, khoa mục huấn luyện tại bến, trên biển trong khuôn khổ Chương trình SEACAT 2022; lực lượng các nước dự kiến tham dự và công tác bảo đảm, trong đó có công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hội nghị là cơ sở để nước chủ nhà và các nước tiếp tục tiến hành công tác chuẩn bị để tổ chức thành công Chương trình SEACAT 2022 trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Duy Khánh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn