Học viện Hàng không công bố điểm chuẩn đại học năm 2021

HQ Online -

Tối 15/9, Học viện Hàng không Việt Nam công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2021. Theo đó, các ngành có điểm chuẩn dao động từ 18 đến 26,3 điểm.

Cụ thể, ngành quản lý hoạt động bay cao nhất với 26,3 điểm; kỹ thuật hàng không 25 điểm; ngôn ngữ Anh, quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin có mức điểm lần lượt là 24,6, 23,4 và 21,6. Ngành công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông và công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa có mức điểm 18. Thí sinh Lê Hoàng Mai có tổng điểm cao nhất là 30 (tổ hợp D01).

Khai giảng khóa 1 đào tạo phi công thuỷ phi cơ DHC-6 cho Quân chủng Hải quân tại Học viện Hàng không Việt Nam

Năm 2021, Học viện Hàng không tuyển sinh 960 chỉ tiêu (hệ đại học chính quy) với 7 ngành. Trong đó 3 ngành mới là công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hoá, công nghệ thông tin, ngôn ngữ Anh. Đây cũng là năm đầu tiên Học viện Hàng không triển khai xét tuyển đại học chính quy theo cả 3 phương thức gồm: Xét điểm học bạ THPT, điểm thi THPT và điểm đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia tổ chức.

Ngoài đại học chính quy, Học viện Hàng không còn là cơ sở đào tạo sau đại học và đào tạo các ngành như dịch vụ thương mại hàng không, an ninh hàng không, kiểm soát không lưu, kỹ thuật bảo dưỡng cơ khí tàu bay, kỹ thuật điện tử tàu bay, công nghệ kỹ thuật điện tử và truyền thông.

Học viện còn là nơi đào tạo nhân viên hàng không được Cục Hàng không Việt Nam công nhận. Hiện tại, Học viện cũng đang đào tạo khóa 1 và khóa 2 phi công thuỷ phi cơ DHC-6 cho Quân chủng Hải quân.

Việc được công nhận chính thức là thành viên liên kết (Associate Member) của Chương trình Đào tạo Hàng không quốc tế (TRAINAIR PLUS Programme - ICAO) mở ra cho Học viện nhiều cơ hội cập nhật, sử dụng các chương trình đào tạo chuẩn hóa (STPs), được phát triển bởi các thành viên TRAINAIR PLUS trong đào tạo nhân viên hàng không.

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để Học viện truy cập vào hệ thống quản lý điện tử TRAINAIR PLUS (TpeMS), cập nhật các thông tin mới nhất của ngành hàng không ứng dụng vào công tác giảng dạy và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành hàng không và toàn xã hội.

Tin, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn