Học viện Hải quân khai giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn

HQ Online -

Chiều 6-7, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Quốc gia huấn luyện tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đường biển, Học viện Hải quân tổ chức Lễ khai giảng khóa 43 huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn đường biển.

Dự và phát biểu khai mạc có Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Giám đốc Học viện Hải quân; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và hơn 30 học viên là những người tham gia hoạt động TKCN thuộc các trung tâm TKCN của các bộ, ngành, đơn vị trên toàn quốc.

Học viện Hải quân khai giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn đường biển

Đại tá Huỳnh Vĩnh Tuyến, Phó Giám đốc Học viện Hải quân phát biểu khai mạc

Khóa học diễn ra 18 ngày, các học viên sẽ được nghiên cứu về hệ thống TKCN quốc gia và khu vực; những nội dung cơ bản về nghiệp vụ chỉ huy, điều hành TKCN; hệ thống thông tin liên lạc; lựa chọn các phương pháp tìm kiếm tối ưu và các phương tiện TKCN; lập kế hoạch TKCN và tổ chức các hoạt động TKCN; sử dụng phương tiện cứu sinh; các kỹ thuật lặn, phương pháp bơi và sơ cấp cứu người bị nạn... 

Học viện Hải quân khai giảng khóa huấn luyện nghiệp vụ tìm kiếm cứu nạn đường biển

Quang cảnh lễ khai giảng

Học viên sau khi tham gia khóa học sẽ tiếp thu cơ bản kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm được trang bị; vận dụng sáng tạo trong tổ chức huấn luyện, triển khai nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn trên biển trước mắt cũng như lâu dài ở đơn vị cơ sở. Đây cũng chính là lực lượng nòng cốt, kịp thời bổ sung cho các bộ, ngành, địa phương, đơn vị tham gia hoạt động TKCN trên biển, góp phần hạn chế thấp nhất thiệt hại do thiên tai và các sự cố trên biển gây ra.

Tin, ảnh: Bùi Xuân Doanh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn