Hải Phòng: Thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố

HQ Online -

Chiều 18-8, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU ngày 30-7-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 của thế giới và trong nước, tại tỉnh Hải Dương đã xuất hiện các ca dương tính, do vậy Hải Phòng gặp nhiều nguy cơ vì hai địa phương giáp ranh, người dân Hải Phòng và Hải Dương có mật độ đi lại, giao thương dày đặc. Hội nghị nhận được nhiều ý kiến phát biểu, đề xuất của đại diện Sở Y tế, các sở, ngành, quận huyện, các đồng chí lãnh đạo thành phố.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành ghi nhận các địa phương có nhiều cố gắng, nỗ lực, đã sát sao chỉ đạo, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch. Trước tình hình diễn biến phức tạp, đề nghị các địa phương tiếp tục tập trung cao, quyết liệt thực hiện các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập vào thành phố. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại các quận, huyện do bí thư, chủ tịch các quận, huyện đứng đầu sẽ chịu trách nhiệm trước Thành ủy đối với việc bỏ lọt các trường hợp đi từ vùng dịch về. Thành lập lại hơn 2.400 tổ công tác kiểm soát dịch tại các thôn, tổ dân phố, hoạt động với cơ chế có phụ cấp, theo cơ cấu tổ công tác đợt dịch trước.

Bí thư, chủ tịch các địa phương hàng ngày phải họp giao ban nắm tình hình, người từ vùng dịch đến Hải Phòng phải đưa đi cách ly tập trung. Ban hành các quy định giãn cách xã hội với tinh thần đẩy lên một bước. Các địa phương tập trung xử lý các trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch và đẩy mạnh thông tin trên báo đài để người dân nghiêm túc chấp hành, chung tay cùng thành phố ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập.

Lãnh đạo thành phố, sở, ngành, quận, huyện thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các địa phương, tại các chốt kiểm soát dịch, khu công nghiệp, một số doanh nghiệp, cơ quan đơn vị… trên địa bàn thành phố; chia sẻ động viên các doanh nghiệp gặp khó khăn trong kinh doanh vì dịch bệnh.

Các quận, huyện, xã, phường tiếp tục điều tra, cách ly y tế người về từ Đà Nẵng, từ thành phố Hải Dương, các ca F1, F2 tiếp xúc với người bệnh Covid-19, các trường hợp từ các vùng dịch, vùng có bệnh nhân về. Tăng cường xét nghiệm tất cả người từ Đà Nẵng về trong khoảng 15-7 trở lại đây.

Duy trì hoạt động phòng, chống dịch tại các địa phương, tại các cơ quan, đơn vị... hoạt động truyền thông trên báo chí, phương tiện thông tin đại chúng, loa phát thanh... phun hóa chất tại các chợ, bến xe, trên tuyến đường chính của thành phố, việc kiểm tra xử phạt vi phạm không đeo khẩu trang nơi công cộng.

PV (Tổng hợp)

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn