Hai điển hình tiên tiến của phụ nữ Hải quân

HQVN -

5 năm qua, với ý chí, niềm tin, sự nhanh nhạy và sáng tạo, nhiều nữ quân nhân Hải quân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, khẳng định được vai trò, vị thế của mình; là những bông hoa đẹp trong quân đội và Quân chủng.

Phó Giám đốc ngành Logistics

Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng là người đã gắn bó, tâm huyết với sự trưởng thành, lớn mạnh của Trung tâm dịch vụ Logistics Tân cảng (SNPL) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT TCSG) từ những ngày đầu mới thành lập.

Đến nay, với vai trò là Phó Giám đốc, chị đã cùng tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc SNPL lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức hoạt động kết nối và phát triển quy mô dịch vụ của trụ cột kinh doanh Logistics của TCT TCSG; triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp cải cách hành chính khoa học vào quản trị hoạt động Logistics của hệ thống; quản lý đầu tư năng lực và tối ưu toàn bộ nguồn lực của hệ thống trong cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ…

Thiếu tá Đỗ Xuân Minh, Giám đốc SNPL cho biết: Với tư duy nhạy bén, Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng đã tìm tòi, tư vấn nhiều khóa học hiệu quả, bắt kịp xu hướng phát triển của ngành Logistics. Kết quả nâng giữ bậc của đơn vị 100% đạt yêu cầu, trên 97,5% khá, giỏi. Chị cũng chủ động và mạnh mẽ trong triển khai các chương trình cải cách hành chính như thanh quyết toán bằng E-banking; triển khai phần mềm quản lý vận tải tiên tiến cho hệ thống công ty tiếp vận; đổi mới phương án khoán lương theo năng suất lao động; đề xuất và thực thi các cơ chế hỗ trợ xử lý quy trình phối hợp triển khai dịch vụ…

Năm 2020, trước tác động của dịch Covid-19, Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng đã chủ động chỉ đạo và triển khai chương trình: Chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt bậc, tập trung thực hiện “mục tiêu kép”-vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh vừa quyết tâm duy trì, phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ Logistics.

Chị cũng kịp thời nắm bắt xu hướng, triển khai dịch vụ cho các dự án điện mặt trời, điện gió và dịch vụ hàng OOG (là những mặt hàng vượt trọng lượng hoặc vượt kích thước, cần sử dụng những container đặc biệt để vận chuyển)…

Vượt qua một năm nhiều biến động và thách thức, với sự nỗ lực của các đơn vị trong toàn hệ thống, tổng doanh thu năm 2020 của ngành Logistics TCT TCSG đạt gần 6.300 tỷ đồng, tăng 6,6% so với năm 2019. Trong đó, doanh thu của SNPL đạt trên 1.700 tỷ đồng, tăng gần 17% so với năm 2019. Thương hiệu SNPL của TCT TCSG nhiều năm liên tiếp đứng đầu trong Top 5 doanh nghiệp Logistics Việt Nam hoạt động hiệu quả do Hiệp hội Logistics Việt Nam bình chọn.

Thượng tá Hồ Huỳnh Thanh Hằng vinh dự được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen điển hình tiến tiến trong nhiều năm liên tục cùng với 5 lần là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở...

Nữ kiện tướng quốc tế môn lặn

Đại uý QNCN Trần Thị Trúc Linh, vận động viên môn lặn, Trung tâm Thể dục-Thể thao Quốc phòng 5, Bộ Tham mưu Hải quân là một trong những điển hình tiên tiến phụ nữ Hải quân giai đoạn 2015-2020. Thời gian qua, Trúc Linh đã đem về cho Quân chủng, quân đội và đất nước hàng loạt huy chương tại các giải thi đấu trong nước và quốc tế.

Chúng tôi gặp lại Trúc Linh khi cô vừa kết thúc một tiết học tại Trường Đại học Thể dục-Thể thao TP. Hồ Chí Minh. Trúc Linh chia sẻ: Hiện nay, tôi là sinh viên năm thứ 4, trong học tập tôi luôn phấn đấu thật tốt để trở thành một huấn luyện viên (HLV). Tôi muốn truyền thụ kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu cho các bạn vận động viên sau tôi, tiếp tục chặng đường tôi đã đi qua…

15 tuổi, Trúc Linh được Trung tâm Thể dục-Thể thao Quốc phòng 5 phát hiện và huấn luyện. Chỉ sau một thời gian ngắn, bằng ý chí quyết tâm cao và tích cực luyện rèn, Trúc Linh đã giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại Giải lặn vô địch trẻ toàn quốc, giành Cup vận động viên xuất sắc nhất giải.

Thời gian sau, Trúc Linh tiếp tục kiên trì, bền bỉ luyện tập. Tuy nhiên, khó khăn, thử thách đặt ra khi Linh bị chấn thương phải nghỉ tập mất 2 năm. Trong lúc đắn đo giữa việc tiếp tục luyện tập, thi đấu hay chia tay với niềm đam mê đã chọn,  Trúc Linh đã nhận được sự quan tâm, động viên kịp thời của đội ngũ cán bộ, HLV và đồng đội ở trung tâm. Linh như được tiếp thêm sức mạnh, ý chí, niềm tin và nghị lực. Niềm đam mê với sự nghiệp bơi, lặn lại tiếp tục cháy trong cô.

Khi Trúc Linh quay trở lại, cán bộ, HLV trung tâm đã hướng dẫn xây dựng kế hoạch luyện tập một cách chi tiết, khoa học cho tất cả các nội dung từ học chính khóa, học thêm, tự rèn luyện. Trúc Linh nghiêm túc thực hiện. Cô được bác sĩ giỏi điều trị chấn thương và kiên trì rèn luyện sức khỏe và kỹ năng, động tác kỹ thuật. Một thời gian sau, sức khỏe hồi phục, các kỹ năng, động tác kỹ thuật của Linh nâng lên rất nhiều.

Thượng tá QNCN Trương Hải Phong, HLV của Trung tâm Quốc phòng 5 cho biết: Trúc Linh rất nghiêm khắc với bản thân, luôn tuân thủ giáo án, bài tập về kỹ năng, động tác kỹ thuật, không cho phép mình bỏ qua bất kỳ động tác nào. Có nhiều động tác khó và không được phép sai sót, em đều thực hiện theo kế hoạch chi tiết, luyện tập từng phần. Ngoài luyện tập theo đội hình, em còn tự bố trí tập thêm.

Nỗ lực không ngừng, từ năm 2014 đến nay, Trúc Linh đã đạt trên 40 huy chương các loại, trong đó có 28 huy chương Vàng, 4 lần phá kỷ lục quốc gia, 2 kỷ lục đại hội thể thao toàn quốc. Hiện tại, Trúc Linh là kiện tướng quốc tế về môn lặn, từng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Thùy Liên

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn