Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2022

HQVN -

Thượng úy Vũ Trung Kiên, Ngành trưởng Tàu 015, Lữ đoàn 162, Vùng 4 Hải quân là 1 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2022. Anh nỗ lực phấn đấu liên tục để giành được nhiều thành tích, góp phần không nhỏ vào thành tích của Tàu 015 nói riêng, tuổi trẻ Lữ đoàn 162 nói chung.

Ngay từ khi còn là học viên của Học viện Hải quân, Vũ Trung Kiên đã tích cực học tập, nghiên cứu nắm chắc kiến thức chuyên ngành và nỗ lực rèn luyện tác phong chỉ huy, lề lối làm việc... Năm 2019, Kiên cùng đội tuyển Olympic tiếng Nga của Học viện Hải quân tham gia kỳ thi Olympic tiếng Nga toàn quân giành giải Ba toàn đoàn và bản thân anh cũng xuất sắc đoạt giải Ba cá nhân. Năm 2020, tốt nghiệp Học viện Hải quân, Kiên đạt danh hiệu học viên giỏi toàn khóa với số điểm trung bình 8,31.

Ra trường, Vũ Trung Kiên được cấp trên điều động về Lữ đoàn 162 công tác. Đây là môi trường tốt để anh tiếp tục rèn luyện, vận dụng kiến thức đã học vào thực tế công tác. Năm 2021, Vũ Trung Kiên là thành viên đội tuyển cứu hộ, cứu nạn tham gia Hội thao quân sự quốc tế Army Games 2021. Anh đã cùng đội tuyển giành đồng giải nhất nội dung sử dụng phương tiện cứu sinh trên biển trong khuôn khổ môn thi “Cúp biển”.

Trong quá trình công tác, Kiên còn là người say mê nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Anh là tác giả của mô hình "Mô phỏng hệ thống máy điều khiển bắn trên tàu hộ vệ tên lửa". Mô hình này đã được đưa vào ứng dụng và phục vụ rất hiệu quả trong huấn luyện chuyên ngành cho các quân nhân mới về đơn vị công tác.

Thượng úy Vũ Trung Kiên chia sẻ: Tôi nghĩ mọi thứ trong cuộc sống không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Đôi khi bản thân cũng phải trải qua những khó khăn, áp lực, mệt mỏi nhưng bên cạnh tôi luôn có đồng chí, đồng đội. Họ là những người sinh ra và lớn lên ở các miền quê khác nhau nhưng giờ đây coi nhau như anh em ruột thịt. Khi gặp phải những trở ngại trong công việc, tôi đều xin ý kiến chỉ đạo của cấp trên và cũng nhận được sự giúp đỡ tận tình của đồng chí, đồng đội. Chúng tôi luôn cùng nhau thảo luận và tìm ra phương án tối ưu cũng như thẳng thắn nhìn ra những sai sót, khuyết điểm của mình để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

Với nỗ lực phấn đấu bền bỉ, từ năm 2017 đến năm 2022, Vũ Trung Kiên liên tục được các cấp khen thưởng: Chiến sĩ thi đua cơ sở; Chiến sĩ thi đua toàn quân; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng Tham mưu trưởng. Đặc biệt, năm 2022, anh vinh dự được bình chọn là 1 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân.

Vũ Thành

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn