Giao lưu: Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường

HQ Online -

Chiều 30-5, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu với chủ đề: “Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và khắc phục sự cố môi trường”.

Dự buổi giao lưu có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam; Tiến sĩ Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường; đại diện lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị tiêu biểu trong hoạt động bảo vệ môi trường của Quân đội… Đại tá Nguyễn Thế Tốt, Phó Tham mưu trưởng Hải quân tham dự buổi giao lưu.

Các đại biểu tham gia giao lưu

Môi trường và biến đổi khí hậu đã và đang là mối quan tâm của toàn cầu, trở thành một trong những thách thức lớn nhất đối với nhân loại trong thế kỷ XXI. Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới được dự báo sẽ phải gánh chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Cùng với đó, tình trạng ô nhiễm môi trường vẫn đang tiếp tục gia tăng với những diễn biến phức tạp và nghiêm trọng.

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự nỗ lực, cố gắng của các cơ quan, đơn vị, công tác quản lý, bảo vệ môi trường (BVMT) và ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH) trong Quân đội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nâng cao chất lượng đời sống, sinh hoạt của bộ đội và nhân dân trên địa bàn đóng quân. Quân đội còn đóng vai trò nòng cốt trong tham gia khắc phục các sự cố môi trường, trở thành chỗ dựa vững chắc cho nhân dân trước tác động ảnh hưởng của thiên tai, thảm họa môi trường, khắc sâu thêm hình ảnh cao đẹp và truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.

Sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Quân chủng Hải quân dự giao lưu

Tại buổi giao lưu, những phóng sự và phần trao đổi của các khách mời đã khẳng định vai trò, trách nhiệm và sự tham gia tích cực, có hiệu quả của Quân đội với nhiệm vụ bảo vệ môi trường quốc gia; công tác phối hợp hoạt động giữa Quân đội với các bộ, ngành, các đơn vị vì mục tiêu chung là bảo vệ môi trường quốc gia, giữ vững an ninh quốc phòng, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

Tin, ảnh: Đặng Tùng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn