Đột phá trong kinh doanh để khẳng định thương hiệu

HQVN -

Năm 2019 đánh dấu bước chuyển biến mạnh mẽ của Công ty CP Kho vận Tân cảng sau gần 10 năm thành lập. Sản lượng của năm ước tính đạt gần 1,4 tỷ tấn hàng hóa các loại, sản lượng thông qua kho đạt 594.655 TEU, sản lượng thông qua dịch vụ vận chuyển vòng ngoài đạt 29.076 TEU; doanh thu đạt hơn 616 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt gần 82 tỷ đồng, tất cả các chỉ tiêu đều vượt 100% định mức đầu năm đề ra. Có được thành quả đó là nhờ vào sự sáng tạo, tính đột phá trong sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty.

Chúng tôi đến khu vực làm thủ tục của Công ty Kho vận Tân cảng khi đã cuối giờ làm việc buổi sáng. Mặc dù số lượng khách hàng đến làm việc tại quầy thương vụ lên tới gần 5 nghìn lượt mỗi ngày nhưng không khí làm việc vẫn rất tích cực và chuyên nghiệp. Ai cũng được đón nhận những nụ cười tươi và thái độ làm việc rất cởi mở của mỗi cán bộ, nhân viên tại các vị trí làm việc.

Thiếu tá Trần Quang Thảo, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết: “Trong gần 1 năm qua, Công ty đã khai thác và tổ chức sản xuất có hiệu quả hệ thống kho, bãi hàng, các dịch vụ xếp dỡ, vận chuyển nội bộ tại cảng Tân cảng Cát Lái và các dịch vụ logictis. Đảng ủy, Ban giám đốc Công ty luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự-quốc phòng được giao; lãnh đạo, chỉ đạo đàm phán các hợp đồng kinh tế đem lại lợi nhuận cao cho đơn vị. Trong quá trình thực hiện các hợp đồng, cấp ủy các cấp luôn phân công cán bộ ở từng bộ phận theo dõi, đôn đốc và kịp thời điều chỉnh những khó khăn, vướng mắc để kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) đạt hiệu quả cao nhất. Ban giám đốc thường xuyên nghiên cứu, nắm bắt thị trường, chăm sóc khách hàng, linh hoạt trong áp dụng chính sách đối thoại, giao lưu với các khách hàng để xây dựng nên mối quan hệ ngày càng bền vững với tất cả khách hàng của Công ty”.

Khách hàng làm thủ tục tại quầy thương vụ của Công ty

Ngay từ đầu năm Công ty đã nghiên cứu tình hình thị trường trong nước và khu vực để đưa ra các chính sách về giá hợp lý, thu hút khách hàng ngày càng nhiều, đem lại hiệu quả cao trong SXKD. Cụ thể như việc điều chỉnh chính sách giá, chính sách chiết khấu, đưa doanh thu hằng năm tăng trưởng trên 10% so với năm trước; đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng tại Depot Tân cảng-Suối Tiên lên hơn 30%; dịch vụ vận tải vòng ngoài tăng trên 6%.

Thiếu tá QNCN Hồ Thị Việt Nga, Trưởng phòng Kế hoạch-Kinh doanh chia sẻ: “Để tạo bước đột phá trong SXKD chúng tôi đã đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào  quản lý, điều hành sản xuất của Công ty. Trong đó, có nhiều ứng dụng đã đi vào hoạt động đạt hiệu quả cao như: Phần mềm WMSVN về quản lý hàng hóa bằng mã vạch; hệ thống quản lý hải quan tự động đối với hệ thống kho CFS, kho ngoại quan Cát Lái... Chúng tôi vừa triển khai dịch vụ hỗ trợ khử trùng tập trung tại cảng Cát Lái để nâng cao tính chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn, an ninh cho người, hàng hóa qua cảng. Dịch vụ này được các đối tác, khách hàng hợp tác đánh giá rất cao. Dự kiến năm 2020 chúng tôi tiếp tục nâng cấp các tính năng mới và triển khai vận hành hệ thống đăng ký làm hàng qua  mạng và quản lý cổng tự động…”

Cùng với những chính sách trong SXKD, lãnh đạo, chỉ huy các cấp còn luôn quan tâm, chăm lo xây dựng Công ty vững mạnh về chính trị làm cơ sở nâng cao sức mạnh tổng hợp. Gắn việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ-Người chiến sĩ Hải quân” với phong trào thi đua Quyết thắng trong Công ty. Cấp ủy, chỉ huy các cấp chú trọng xây dựng con người tạo nguồn nhân lực đủ năng lực, trình độ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của Công ty.

CNVQP Vũ Thị Tuyết, Tổ trưởng Tổ Maketing, Phòng Kế hoạch-Kinh doanh, 2 năm liên tục (2018, 2019) đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Trao đổi về việc phát triển khách hàng trong thời gian vừa qua chị Tuyết chia sẻ: “Trong SXKD tôi luôn có phương châm là lấy chất lượng dịch vụ là thước đo thành công. Muốn có chất lượng dịch vụ tốt thì phải đột phá vào việc ứng dụng công nghệ trong quản lý hàng hóa để vừa đảm bảo tính chính xác cao mà còn tiết kiệm được thời gian, chi phí cho khách hàng. Với mục đích cả hai bên cùng có lợi vừa đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD vừa đem lại lợi nhuận cho khách hàng, mới có thể thu hút khách hàng mới và phát triển thêm lượng khách hàng gắn bó với công ty nhiều năm”.

Với những thành quả có được trong năm qua, Công ty Kho vận Tân cảng đã khẳng định được vị trí là nhà cung cấp dịch vụ kho, bãi, hàng đầu trong khu vực TP.Hồ Chí Minh, “mắt xích” quan trọng trong chuỗi logistics và là một trong 8 công ty có doanh thu “ngàn tỷ” để góp phần tạo nên thương hiệu số 1 của Tân cảng Sài Gòn hiện nay.        

Bài, ảnh: Quang Tiến

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn