Đội tuyển Việt Nam ghi dấu lịch sử lần đầu vào vòng loại thứ ba World Cup

Rạng sáng 16-6, đội tuyển Việt Nam đã thua sát nút với tỷ số 2-3 trước chủ nhà Các Tiểu vương quốc Ả Rập (UAE) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Những phút đầu hiệp 1, ĐT UAE chủ động dâng cao đội hình, đẩy đội tuyển Việt Nam về phía sân nhà chống đỡ các đợt lên bóng của đối phương. Các cầu thủ ĐT Việt Nam chủ động chơi chậm, giữ cự ly đội hình ổn định. Từ đầu trận, tuyển Việt Nam thực hiện khá nhiều pha bóng dài để tận dụng sự nhanh nhạy của Tiến Linh gây bất ngờ lên hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, ĐT UAE chơi tập trung và dễ dàng cản phá các đường lên bóng của tuyển Việt Nam.

Quang Hải bị hai cầu thủ UAE chăm sóc kỹ khi có bóng. Ảnh: bongda24h.vn

Ngay sau giờ nghỉ “Cooling break”, phút 32, ĐT UAE đã tìm được bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Cầu thủ số 18 Abdullah Ramadan chuyền bóng qua đầu toàn bộ hàng thủ áo đỏ để Ali Hassan Salmin thoát xuống nhận bóng dứt điểm hạ gục thủ thành Tấn Trường. Chỉ 8 phút sau, Tấn Trường phạm lỗi với tiền đạo UAE trong vòng cấm dẫn đến quả 11m. Trên chấm phạt đền, số 7 Ali Mabkhout lạnh lùng dứt điểm đánh bại Tấn Trường, nâng tỷ số lên 2-0. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về UAE.

Các cầu thủ UAE ăn mừng sau bàn thắng. Ảnh: bongda24h.vn

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam có sự điều chỉnh nhân sự khi Xuân Trường và Phan Văn Đức rời sân nhường chỗ cho Đức Huy và Công Phượng, Minh Vương và Hồng Duy vào thay Hoàng Đức với Văn Hậu.

Đến phút 50, cách biệt tiếp tục được nới rộng thành 0-3 cho UAE sau pha ập vào đánh đầu bồi cận thành của tiền vệ Mahmoud Khamis Alhammadi. Không còn gì để mất, tuyển Việt Nam dồn đội hình lên chơi tấn công trong những phút cuối. Những nỗ lực của tuyển Việt Nam đã được đền đáp với hai bàn gỡ của Tiến Linh (phút 84) và Minh Vương (phút 90+3) giúp đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời sân Zabeel.

Pha ghi bàn thắng của Tiến Linh vào khung thành ĐT UAE. Ảnh: bongda24h.vn

Dù thua 2-3 trước ĐT UAE, nhưng ĐT Việt Nam đã đi vào lịch sử với việc giành tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á với tư cách là 5 đội hạng nhì có điểm số tốt nhất.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn