Đoàn tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam thăm Lữ đoàn 147

HQ Online -

Sáng 9/8, tại Quảng Ninh, đoàn tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam do Đại tá Prapard Iamolee, Tùy viên không quân Thái Lan làm trưởng đoàn đã tới thăm Lữ đoàn 147, Vùng 1 Hải quân. Tham gia đoàn có đại biểu Cục Đối ngoại Bộ Quốc phòng và một số phòng chức năng Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Vùng 1.

Cán bộ Lữ đoàn 147 đón đoàn

Lữ đoàn 147 là đơn vị hải quân đánh bộ, một trong những thành phần lực lượng quan trọng của Hải quân Nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ bảo vệ chủ quyền biển, đảo khu vực Đông Bắc của Tổ quốc và sẵn sàng tham gia giúp đỡ nhân dân phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Trải qua 44 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, với những thành tích đã đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Lữ đoàn 147 đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Hải quân tặng nhiều phần thưởng cao quý.

Đoàn tham quan tại Tiểu đoàn 473

Nhân dịp này, Đại tá Dương Huy Thông, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 147 đã gửi lời cảm ơn đến đoàn, mong rằng trong thời gian tới tùy viên quốc phòng các nước sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa để thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa quân đội và Hải quân Nhân dân Việt Nam với quân đội và hải quân các nước ngày càng phát triển thiết thực, đi vào chiều sâu.

Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 trình diễn môn vượt vật cản

Thay mặt đoàn, Đại tá Prapard Iamolee bày tỏ niềm phấn khởi được đến thăm Lữ đoàn 147 và khẳng định chuyến thăm rất bổ ích đối với mỗi thành viên, góp phần thiết thực vào việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa Quân đội Nhân dân Việt Nam và quân đội các nước. Đoàn tùy viên quốc phòng các nước tại Việt Nam cũng mong muốn sẽ có nhiều cơ hội đến thăm, giao lưu với các đơn vị của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân Nhân dân Việt Nam nói riêng trong thời gian tới.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn tùy viên quân sự các nước tại Việt Nam đã đến tham quan, xem trình diễn nội dung vượt vật cản và đồng diễn võ thuật của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 473, Lữ đoàn 147.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn