Đoàn cán bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thăm và làm việc tại Công ty TNHH cảng quốc tế Tân cảng Cái Mép

HQ Online -

Sáng 12-8, tại Bà Rịa-Vũng Tàu, đoàn cán bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do đồng chí Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH cảng quốc tế Tân cảng Cái Mép (TCIT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn (SNP).

Đoàn nghe báo cáo về hoạt động tại cảng quốc tế Tân cảng Cái Mép

Trung tá Nguyễn Phương Nam, Phó Tổng giám đốc, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã thông tin với đoàn công tác về kết quả sản xuất kinh doanh của SNP và TCIT. Trong 6 tháng đầu năm 2020, SNP đã chủ động xây dựng các kịch bản, phương án điều hành sản xuất ứng phó với các cấp độ dịch Covid-19, đặc biệt đã nhanh chóng khởi động chế độ kết nối thông tin online, họp trực tuyến với khách hàng, hãng tàu; triển khai tối đa việc làm thủ tục giao nhận hàng hóa và thanh toán qua mạng, triển khai chữ ký số, đồng bộ với việc áp dụng các gói chính sách hỗ trợ linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, hãng tàu; duy trì ổn định đơn vị, đảm bảo sản xuất thông suốt, an toàn, không gián đoạn…

SNP đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho phép SNP sớm được tiếp nhận và đầu tư, quản lý, khai thác dự án cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ để kết nối liên hoàn với cụm 3 cảng nước sâu của Tân cảng tại Cái Mép, tạo thành cụm cảng trung chuyển có tầm vóc trong khu vực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, kết nối trực tiếp với kinh tế châu Âu và Bắc Mỹ đồng thời đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sớm triển khai dự án cầu Phước An để kết nối đường liên cảng Cái Mép-Thị Vải với cao tốc Bến Lức-Long Thành và cao tốc TP. Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Viết Thanh đánh giá cao những kết quả SNP đạt được trong những năm qua, đặc biệt  kết quả 6 tháng đầu năm 2020 khi mà tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp. Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu nhất trí các kiến nghị của SNP và giao cho các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với SNP để triển khai các dự án bảo đảm phát triển kinh tế gắn với quốc phòng-an ninh.

                                                                   Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn