Điện đàm trực tuyến giữa Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam và Tư lệnh Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia

HQ Online -

Sáng 8-4, tại Hà Nội, Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân Nhân dân Việt Nam đã điện đàm trực tuyến với Đại tướng Tea Vinh, Phó Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia, Tư lệnh Hải quân Hoàng gia, Tổng Thư ký Ủy ban An ninh Hàng hải quốc gia Cam-pu-chia để trao đổi các vấn đề về hợp tác song phương giữa hải quân hai nước trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm nhấn mạnh: Việt Nam và Cam-pu-chia là 2 quốc gia láng giềng; nhân dân và các lực lượng vũ trang 2 nước vốn gắn bó keo sơn, cùng nhau chia sẻ ngọt bùi, giúp đỡ lẫn nhau trải qua các cuộc đấu tranh gian khổ để giành độc lập, tự do cho dân tộc mình. Ngày nay, trong công cuộc xây dựng và phát triển của mỗi nước, truyền thống tốt đẹp đó vẫn không ngừng củng cố và tăng cường vì hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh của mỗi nước cũng như trong khu vực.

Chuẩn Đô đốc Trần Thanh Nghiêm phát biểu trong buổi điện đàm

Quan hệ hợp tác giữa hải quân 2 nước là điểm sáng và là một trong những trụ cột của quan hệ quốc phòng Việt Nam - Cam-pu-chia. Hải quân 2 nước đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp tuần tra chung; đến nay đã thực hiện được 62 chuyến, tổ chức thành công 14 phiên họp thường niên về tuần tra chung, 28 phiên giao ban về tuần tra chung giữa Vùng 5 Hải quân Nhân dân Việt Nam với Căn cứ biển Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia. Hải quân 2 nước đã hợp tác có hiệu quả trong các lĩnh vực: Đào tạo, sửa chữa tàu thuyền, vũ khí trang bị và củng cố doanh trại...

Tư lệnh Hải quân Việt Nam mong muốn trong thời gian tới Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia và các lực lượng chức năng của 2 bên phối hợp giải quyết tốt các vụ việc nảy sinh trên biển liên quan đến tàu cá của ngư dân 2 nước; tiếp tục thực hiện tốt các nội dung Nghị định thư hợp tác của Bộ Quốc phòng 2 nước đã ký kết, duy trì tốt Quy chế phối hợp tuần tra chung và kênh thông tin liên lạc giữa hải quân 2 nước; tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác tốt đẹp đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả.

Quang cảnh buổi điện đàm

Đại Tướng Tea Vinh chúc mừng Hải quân Nhân dân Việt Nam trên vai trò nước chủ nhà đã tổ chức thành công Hội nghị Tư lệnh hải quân các nước ASEAN lần thứ 14 năm 2020.

Đánh giá về quá trình hợp tác giữa quân đội và hải quân 2 nước, Đại tướng Tea Vinh khẳng định: Những thành quả đã đạt được là niềm vinh dự tự hào của đất nước và Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia, chúng tôi luôn ghi nhớ sâu sắc sự quan tâm, giúp đỡ, tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa Chính phủ, Quân đội và Nhân dân 2 nước. Thời gian tới, Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia mong muốn được hợp tác sâu hơn nữa với Hải quân Việt Nam trong việc đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn quân sự cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân Hoàng gia Cam-pu-chia; cùng nhau giữ vững môi trường hòa bình, ổn định trên biển, tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân 2 nước phát triển kinh tế.

Tin, ảnh: Đức Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn