Đảo Sinh Tồn hỗ trợ tàu cá BĐ 96935 TS

HQ Online -

Thượng tá Lê Trọng Thông, Chính trị viên đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa cho biết: Cán bộ, chiến sĩ trên đảo vừa hỗ trợ một tàu cá bị cạn nhiên liệu và lương thực, thực phẩm.

Trước đó, từ 14 giờ ngày 19-7, bị ảnh hưởng của cơn bão số 3, tàu cá BĐ 96935 TS đã cơ động vào âu tàu của đảo Sinh Tồn để tránh trú. Do hoạt động dài ngày trên biển, tàu đã cạn nhiên liệu, nước ngọt và lương thực, thực phẩm.

Đảo Sinh Tồn đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hậu cần, kỹ thuật thuộc Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn để bổ sung nhiên liệu và nước ngọt cho tàu cá BĐ 96935 TS.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn tặng cờ Tổ quốc và hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho tàu cá BĐ 96935 TS

Chiều 25-7, trước lúc tàu cá BĐ 96935 TS rời âu tàu, cán bộ, chiến sĩ của đảo đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho các ngư dân trên tàu cá gồm: 60 kg gạo, 5 thùng mì tôm và một số vật phẩm thiết yếu khác… với tổng trị giá 3,8 triệu đồng.

Trong quá trình tiếp cận tàu cá và ngư dân, các lực lượng của đảo thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ khu vực ngay sau khi tàu rời đảo.

Tin, ảnh: Nguyễn Ninh, Cao Toan

Tàu cá BĐ 96935 TS do ông Lê Thanh Toàn, quê ở xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định làm thuyền trưởng. Tàu xuất bến ngày 29-6 tại Bình Định. Quá trình khai thác hải sản trên biển, các ngư dân trên tàu không tiếp xúc với ai.

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn