Dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại bến Lộc An

HQ Online -

Sáng 21-10, Vùng 2 Hải quân do Đại tá Nguyễn Quốc Văn, Phó Chính ủy Vùng làm trưởng đoàn cùng đông đảo cán bộ chiến sĩ thuộc Lữ đoàn 171, Đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn, các cơ quan chức năng trực thuộc Vùng 2; đại diện Đảng ủy UBND xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc; Ban Liên lạc Hội cựu chiến binh Đường Hồ Chí Minh trên biển tại địa phương đã tổ chức dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ Đoàn tàu Không số tại bến Lộc An, Bà Rịa-Vũng Tàu.

Các đại biểu dâng hương tại bến Lộc An

55 năm trước, tại bến Lộc An, các thanh niên ở làng chài Phước Hải huyện Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu đã tạm biệt quê hương xuống tàu vượt biển ra Bắc, chở vũ khí đạn dược chi viện cho chiến trường miền Nam đánh giặc. Cũng chính nơi này, quân và dân địa phương đã tiếp nhận hàng ngàn tấn vũ khí, đạn dược chi viện cho chiến trường miền Nam và mặt trận Bình Giã. Các anh, các chị đã vượt qua bao mưa bom bão đạn, cống hiến tuổi thanh xuân, đập tan chiến dịch “Thiết xa vận” của địch, giải phóng Bình Giã. Nhiều chiến sĩ đã hi sinh tại bến Lộc An, dưới dòng sông Ray lịch sử. 

Các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên tưởng niệm bến Lộc An

Sau nghi thức tưởng niệm, cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân; các cựu chiến binh Đoàn tàu Không số; đảng bộ, chính quyền và nhân dân các huyện Xuyên Mộc, xã Phước Thuận dâng hương viếng các liệt sĩ. Các đại biểu đã tổ chức trồng cây lưu niệm trong khuôn viên bia tưởng niệm. Đoàn viên thanh niên Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn đã tặng quà cho các cựu chiến binh Đoàn tàu Không số và những người có công vận chuyển đạn dược trong chiến dịch Bình Giã tại bến Lộc An năm xưa.

Tin, ảnh: Mai Thắng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn