Cuộc thi tìm hiểu “50 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường”

HQ Online -

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường (27/6/1973 - 27/6/2023), Cục Chính trị Hải quân xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu “50 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường”.

Tên gọi cuộc thi: “50 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường”.

Nội dung: Gồm 5 câu hỏi.

Câu 1: Chiến công của Hải quân Nhân dân Việt Nam và quân, dân miền Bắc trong chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường?

Câu 2: Những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc của Hải quân Nhân dân Việt Nam trong chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường?

Câu 3: Hãy kể một trong những tấm gương (tập thể hoặc cá nhân) tiêu biểu mà đồng chí ấn tượng sâu sắc nhất trong chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường?

Câu 4: Ý nghĩa và những đóng góp của chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường trong thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta?

Câu 5: Những giá trị lịch sử của chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường trong sự nghiệp quản lý, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc hiện nay?

Đối tượng dự thi: 100% cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng và các đối tượng khác trong Quân chủng Hải quân; vận động học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên đơn vị kết nghĩa và các địa phương ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo tham gia.

Hình thức: Bài thi cấp Quân chủng được thể hiện dưới 2 hình thức: Trình bày bằng định dạng PDF (định dạng tài liệu di động Portable Document Format) và trình bày dưới dạng video.

Thời gian:

Phát động và tổ chức cuộc thi: Từ ngày 5/4/2023 đến ngày 20/5/2023.

Tổng kết, trao giải tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Quân chủng: Trước ngày 25/5/2023.

Tiếp nhận bài dự thi cấp Quân chủng: Trước ngày 31/5/2023.

Thông báo kết quả cho các tập thể, cá nhân đạt giải: Trước ngày 15/6/2023.

Tổng kết, trao giải cuộc thi cấp Quân chủng: Vào dịp kỷ niệm 50 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường.

THỂ LỆ CUỘC THI TÌM HIỂU

1. Cách thức dự thi

Cấp Quân chủng: Cục Chính trị Hải quân chủ trì triển khai kế hoạch; tiếp nhận bài dự thi, tổ chức chấm và tổng kết trao giải cuộc thi vào dịp kỷ niệm 50 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường.

Các đơn vị trực thuộc Quân chủng: Căn cứ vào kế hoạch, tổ chức phát động cuộc thi đến các đối tượng trong đơn vị và đơn vị kết nghĩa, địa phương ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền biển, đảo; tổng kết, trao giải ở cấp mình phù hợp thực tiễn đơn vị.

2. Yêu cầu

Bài thi ghi rõ: Họ tên, cấp bậc, chức vụ, đơn vị, số điện thoại cá nhân. Bài thi của các thành phần khác và đơn vị kết nghĩa ghi rõ: Họ tên, địa chỉ, nghề nghiệp, cơ quan, đơn vị, số điện thoại cá nhân. Với bài thi của nhóm tác giả, ghi đầy đủ các thành viên tham gia và địa chỉ liên hệ của nhóm trưởng.

Đối với bài thi bằng định dạng PDF: Bài thi bao gồm văn bản tiếng Việt (đánh máy), hình ảnh, đồ họa, bài thi có thể được liên kết với tệp âm thanh, video; độ dài của file PDF (văn bản) không quá 150 trang A4.

Đối với bài thi bằng video: Bài thi phải là tác phẩm tuyên truyền hoàn chỉnh; độ dài không quá 20 phút; có tiêu đề tác phẩm tham gia thi, có lời bình hoặc phụ đề bằng tiếng Việt. Video có định dạng full HD 1920 x 1080, đuôi file MP4 (trường hợp video được quay bằng điện thoại phải quay màn hình ngang); hình ảnh chân thực, sắc nét, sáng tạo, được sử dụng các hiệu ứng kỹ xảo về hình ảnh, âm thanh. Khuyến khích các tập thể, cá nhân có bài thi dạng phóng sự, phim tài liệu.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả chỉ gửi 1 bài thi (trường hợp gửi 2 bài phải thuộc 2 hình thức khác nhau). Bài thi phải thuộc quyền sở hữu của tác giả dự thi. Ban tổ chức sẽ không công nhận những bài thi được tải từ internet hoặc từ những cá nhân khác, cũng như phát hiện tác giả, nhóm tác giả cung cấp thông tin giả mạo, sao chép và thực hiện bất cứ hành động nào gây ảnh hưởng đến kết quả của cuộc thi. Bài thi đã đạt giải ở các cuộc thi khác không được tham gia cuộc thi này. Các tác giả, nhóm tác giả phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin cung cấp cho Ban tổ chức; chịu trách nhiệm nếu xảy ra tranh chấp bản quyền về sở hữu trí tuệ.

Các bài thi đạt giải thuộc quyền sử dụng của Ban tổ chức nhằm mục đích tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, lưu trữ, quảng bá...

Bài thi phải thể hiện đúng chủ đề của cuộc thi, phù hợp với thuần phong mỹ tục, pháp luật, văn hoá Việt Nam. Nghiêm cấm sử dụng những từ ngữ, hình ảnh, thông tin không lành mạnh, thiếu văn hóa. Ban Tổ chức có quyền hủy bỏ quyền dự thi của những tác giả, nhóm tác giả vi phạm các quy định trên mà không cần thông báo.

Trong mọi trường hợp, quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

3. Cách tính điểm

Điểm nội dung: Bài dự thi trả lời đúng các câu hỏi, có số liệu cụ thể, tranh, ảnh, video... để minh hoạ, tối đa đạt 70 điểm.

Điểm hình thức: Sáng tạo trong hình thức thể hiện, tối đa đạt 30 điểm.

4. Cơ cấu giải thưởng:

Đối với tập thể: Tặng Bằng khen của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, kèm theo tiền thưởng theo quy định cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức và tham gia cuộc thi.

Đối với cá nhân (tác giả và nhóm tác giả):

Tặng Giấy chứng nhận của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, kèm theo tiền thưởng 5.000.000 đồng cho các bài thi đạt Giải A.

Tặng Giấy chứng nhận của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, kèm theo tiền thưởng 3.000.000 đồng cho các bài thi đạt Giải B.

Tặng Giấy chứng nhận của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, kèm theo tiền thưởng 2.000.000 đồng cho các bài thi đạt Giải C.

Tặng Giấy chứng nhận của thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng, kèm theo tiền thưởng 1.000.000 đồng cho các bài thi đạt Giải Khuyến khích.

5. Địa chỉ gửi bài dự thi: Các tập thể, cá nhân gửi bài dự thi về địa chỉ gmail: bhqdt@baohaiquanvietnam.vn. Nội dung thư ghi rõ “Bài thi 50 năm chiến công chống đế quốc Mỹ phong tỏa sông, biển miền Bắc bằng thủy lôi và bom từ trường”.

BAN TỔ CHỨC

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn