Cục Chính trị tổ chức cho các cháu học sinh giỏi tham quan Bảo tàng Hải quân

HQ Online -

Ngày 24/6, Cục Chính trị Hải quân tổ chức cho các cháu học sinh giỏi năm học 2021-2022 là con của cán bộ, nhân viên Cục Chính trị tham quan Bảo tàng Hải quân và một số danh lam, thắng cảnh khu vực Hải Phòng.

Các cháu tham quan Bảo tàng Hải quân

Tại Bảo tàng Hải quân, các cháu được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về khu trưng bày: Bức tượng Chủ tịch Hồ Chí Minh; vùng biển Việt Nam; Hải quân Nhân dân Việt Nam ra đời, xây dựng và hoạt động; chiến thắng trận đầu ngày 2 và ngày 5/8/1964.

Các cháu cũng được tham quan khu trưng bày các hình ảnh, mô hình, hiện vật trong cuộc chiến chống phong toả thuỷ lôi của Mỹ, đảm bảo giao thông vận chuyển trên sông biển; mở đường Hồ Chí Minh trên biển, vận chuyển chi viện chiến trường miền Nam; tham gia chiến dịch Xuân 1975, giải phóng quần đảo Trường Sa và Hải quân Nhân dân Việt Nam hiện đại.

Tại khu vực trưng bày ngoài trời, các cháu được tận mắt thấy những hiện như xe tăng, máy bay, cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa, đặc biệt là con tàu HQ-671 (thuộc Đoàn tàu Không số) đã được công nhận là bảo vật quốc gia...

Các cháu chụp ảnh lưu niệm

Trong chương trình, các cháu còn được tham quan, vui chơi tại một số danh lam, thắng cảnh khu vực Hải Phòng.

Năm học 2021-2022 có 192/195 cháu là con cán bộ, nhân viên Cơ quan Cục Chính trị đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc. Trong đó, có nhiều cháu đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Nhân dịp này, thủ trưởng Cục Chính trị Hải quân đã gửi thư khen biểu dương thành tích học tập, rèn luyện của các cháu.

Tin, ảnh: Liên Tuấn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn