Công ty Cổ phần Vận tải thủy Tân cảng: Năng động, sáng tạo, phát triển bền vững

HQVN -

Với chủ trương đúng đắn và triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, Công ty Cổ phần (CP) Vận tải thủy Tân cảng, Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (TCT TCSG) đã luôn đoàn kết, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD).

Ngay từ đầu năm 2020, Công ty CP Vận tải thủy Tân cảng đã tập trung thực hiện các khâu đột phá, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 vào quản lý, điều hành sản xuất. Trong đó, Công ty chú trọng phát triển các tuyến dịch vụ mới tại miền Bắc và tuyến vận tải liên vận quốc tế Việt Nam – Cam-pu-chia; mở rộng hoạt động tại các tỉnh Đông Nam Bộ, khai thác hiệu quả các cơ sở cảng khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Nhờ vậy, Công ty luôn duy trì thị phần dẫn đầu ngành vận tải container đường thủy nội địa trong nước, giữ vững uy tín, thương hiệu “Vận tải thủy Tân cảng” trên thị trường logistics Việt Nam.

Nhân viên văn phòng Công ty trong giờ làm việc

Trung tá Cao Xuân Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho biết: “Trải qua chặng đường phát triển hơn 10 năm, Công ty luôn nhất quán chủ trương thực hiện nhiệm vụ quốc phòng là then chốt, lấy SXKD là động lực để phát triển. Từ đó, Công ty tập trung đầu tư trang thiết bị, máy móc, tàu thuyền, ứng dụng công nghệ và bám sát hoạt động của ngành vận tải để nâng cao chất lượng dịch vụ; phối hợp với các đơn vị khác trong TCT TCSG để xây dựng 3 trụ cột kinh doanh “khai thác cảng, dịch vụ logistics, vận tải và các ngành kinh tế biển”. Cán bộ, nhân viên, người lao động luôn tích cực, sáng tạo và quyết tâm cao, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Để hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng năng lực xếp dỡ ở các cảng, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 vừa duy trì hoạt động SXKD ổn định. Công ty luôn đảm bảo chế độ đãi ngộ đối với người lao động, nhất là khối thuyền viên làm nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa đi Cam-pu-chia trong lúc dịch bệnh tác động đến chính sách xuất, nhập cảnh tại biên giới.

Lao động hợp đồng Lê Bình Phục, Trưởng phỏng Kế hoạch-Kinh doanh Công ty CP Vận tải thủy Tân cảng chia sẻ: “Chúng tôi thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút hàng thông qua các cơ sở cảng ở khu vực. Vì vậy, dịch vụ vận chuyển của Công ty tại đồng bằng sông Cửu Long luôn giữ vai trò dẫn dắt thị trường tại khu vực này. Công ty hiện là đơn vị khai thác cảng và dịch vụ logistics hàng container lớn nhất ở đây (chiếm 68% thị phần). Để giữ vững thị phần trong bối cảnh dịch bệnh và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong ngành là một thách thức vô cùng lớn. Chúng tôi đã phát động các phong trào thi đua nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần hăng say làm việc để mọi người cùng chung tay thực hiện nhiệm vụ”.

Năm 2020, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu và đưa ra nhiều giải pháp mới trong SXKD. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19, song toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động đã nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD. Công ty duy trì ổn định việc làm cho gần 300 cán bộ, công nhân viên thuộc biên chế đơn vị quản lý và hơn 500 lao động của các đơn vị vệ tinh với thu nhập bình quân đạt hơn 24 triệu đồng/tháng. Dự kiến năm 2020, sản lượng vận chuyển của Công ty gần 1,7 triệu teus (đạt 105,84% so với kế hoạch, tăng 3,18% so với năm 2019); doanh thu đạt hơn 1.200 tỷ (đạt 105,43% so với kế hoạch, tăng 5,01% so với năm trước); lợi nhuận trước thuế 140 tỷ (đạt 106,08% so với kế hoạch, tăng 7,7% so với năm 2019)...

Sà lan Tân cảng 39 của Công ty CP Vận tải thủy Tân cảng vận chuyển container cập cảng Cái Mép

Cùng với hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, Công ty luôn đạt vững mạnh về chính trị, nội bộ đoàn kết, thống nhất cao; chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cán bộ, nhân viên, người lao động luôn thực hiện nghiêm nền nếp chính quy, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, nội quy, quy chế, quy định và “Bộ Quy tắc Văn hóa ứng xử” của TCT TCSG.

Trung tá QNCN Bùi Thị Phương, Trưởng phòng Tổ chức Lao động, Tiền lương cho biết: “Năm qua, Công ty luôn thực hiện tốt các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo” và phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”. Công ty tổ chức các hoạt động dâng hương, tặng quà nhân dịp tết, thăm hỏi, chúc mừng 39 Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, các gia đình chính sách... với tổng số tiền gần 7 tỷ đồng”.

Thiếu tá Đinh Xuân Khánh, Giám đốc Công ty CP Vận tải thủy Tân cảng khẳng định: “Trước yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và SXKD cũng như sự phát triển của công nghệ, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty tập trung lãnh đạo thực hiện chiến lược SXKD 5 năm (2020-2025) với phương châm mở rộng đầu tư, phát triển thị phần trên nền tảng dịch vụ lõi là vận tải thủy, khai thác các bến cảng thủy nội địa tại đồng bằng Sông Cửu Long, Bình Dương, Bắc Ninh, Bà Rịa-Vũng Tàu và dịch vụ logistics phấn đấu là doanh nghiệp vận tải thủy nội địa hàng đầu của Việt Nam; là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn trong top đầu các công ty thành viên của TCT TCSG.

Bài, ảnh: Quang Tiến

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn