Chính trị viên đạt nhiều giải thưởng

HQVN -

Ngay sau buổi bế mạc Hội thi hải đội trưởng, chính trị viên hải đội; đội trưởng, chính trị viên đội Quân chủng Hải quân năm 2022, chúng tôi đã gặp Trung tá Trần Văn Phương, Chính trị viên Đội 1, Vùng 2 Hải quân, người đạt giải Nhất hội thi. Khi phóng viên đề cập về “bí quyết” để giành được giải thưởng, Trần Văn Phương khiêm tốn chia sẻ: Đó là nhờ sự quan tâm của chỉ huy các cấp tạo điều kiện để tôi ôn luyện về lý thuyết và thực hành.

Với sự chuẩn bị chu đáo, toàn diện nên khi bước vào hội thi, Trần Văn Phương khá tự tin ở tất cả các môn. Theo đánh giá của Phương, đề thi về lý thuyết, trắc nghiệm, tự luận do Hội đồng thi đưa ra đều sát với chức trách, nhiệm vụ trên cương vị công tác của từng thí sinh. Đối với phần thi thực hành, câu hỏi cũng gắn với nhiệm vụ của cán bộ hải đội để thí sinh xử trí các tình huống trên cương vị công tác cũng như khi chỉ huy các tàu của đơn vị đi biển thực hiện nhiệm vụ.

Ở phần thi chung giữa hải đội trưởng và chính trị viên xây dựng kế hoạch chiến đấu và dự thảo nghị quyết lãnh đạo rồi báo cáo kế hoạch chiến đấu với đảng ủy, đây là nội dung đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa hai người. Do đó, ngay khi nhận đề, Trần Văn Phương đã nghiên cứu đề bài, bàn bạc với đội trưởng để xây dựng kế hoạch chiến đấu sát nhiệm vụ (đề thi) và ra nghị quyết lãnh đạo để đơn vị thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất.

Để có kết quả cao ở hội thi, trong quá trình học tập và công tác, Trung tá Trần Văn Phương luôn tích cực, gương mẫu, tự giác nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia đầy đủ các nội dung huấn luyện, hội thi, hội thao. Năm 2022 tham gia Hội thi bí thư đảng ủy giỏi cấp đơn vị và Vùng, Trung tá Trần Văn Phương đã đoạt giải Nhất, kết quả kiểm tra toàn diện năm 2022 đều đạt khá, giỏi.

Đại tá Ngô Đăng Hoài, Chính ủy đơn vị nhận xét: Trung tá Trần Văn Phương có trình độ chuyên môn tốt, có phương pháp, tác phong lãnh đạo, quản lý, chỉ huy khoa học, dân chủ, tư duy nhạy bén trong xử trí các tình huống xảy ra, nhất là những tình huống nhạy cảm về tư tưởng. Trên cương vị bí thư đảng ủy, đồng chí luôn quán triệt, cụ thể hóa nghị quyết lãnh đạo của đảng ủy cấp trên, cùng với cấp ủy mình để lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Qua hội thi lần này là điều kiện tốt giúp tôi củng cố, nghiên cứu, hoàn thiện kiến thức lý thuyết về các chuyên ngành cũng như phương pháp, tác phong công tác và trong thực hành xử lý các tình huống, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời gian tới”- Trần Văn Phương chia sẻ thêm.

Huy Khôi

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn