Chính trị viên đại đội xuất sắc

HQVN -

Trung úy Nguyễn Tấn Diệu, Chính trị viên Đại đội 1, Tiểu đoàn 457, Trung tâm Huấn luyện, Vùng 4 Hải quân là cán bộ trẻ luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2018, Trung úy Nguyễn Tấn Diệu tốt nghiệp Đại học Chính trị và được điều động về công tác tại Đại đội 1, Tiểu đoàn 457, Trung tâm Huấn luyện, Vùng 4. Ngay từ những ngày đầu về đơn vị, trên cương vị là Chính trị viên đại đội, Diệu đã luôn có ý thức nỗ lực học tập, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế.

Đơn vị có nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới và đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Vì vậy, việc bám nắm, sâu sát và hiểu rõ tâm tư, tình cảm của chiến sĩ là công việc được Diệu quan tâm thường xuyên để tiến hành các hoạt động CTĐ, CTCT trong đơn vị đạt hiệu quả cao. Những kiến thức học ở nhà trường và kinh nghiệm thực tế công tác, Diệu truyền đạt cho cán bộ trong đại đội để quản lý và huấn luyện bộ đội. Thông qua giáo dục, động viên của anh và ban chỉ huy mọi quân nhân trong đơn vị sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Năm 2020, Trung úy Nguyễn Tấn Diệu cùng tập thể đơn vị triển khai thực hiện nghiêm kế hoạch huấn luyện chiến sĩ mới và đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Đơn vị tổ chức các đợt kiểm tra bắn đạn thật, đánh thuốc nổ và ném lựu đạn bảo đảm an toàn tuyệt đối, đạt khá giỏi. Riêng kết quả kiểm tra các nội dung trong huấn luyện đào tạo có 100% đạt yêu cầu; 80% khá, giỏi. Đại đội 1 đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bản thân Nguyễn Tấn Diệu luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc; tác phong sinh hoạt và lối sống giản dị, được sự tín nhiệm cao của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị. Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng của bản thân, liên tục 2 năm (2019-2020) Trung úy Nguyễn Tấn Diệu đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2020 đạt danh hiệu “Chính trị viên Đại đội tiêu biểu, xuất sắc nhất Quân chủng Hải quân”.

 Ngọc Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn