Chi đội Kiểm ngư số 4: Rút kinh nghiệm thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

HQ Online -

Chiều 17-6, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Chi đội Kiểm ngư số 4 tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện Chỉ thị 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách khắc phục cảnh báo của Ủy ban châu Âu về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo, không theo quy định trong 6 tháng đầu năm 2021. Đồng chí Nguyễn Minh Lành, Chi đội trưởng chủ trì.

Báo cáo tại hội nghị nêu rõ: 6 tháng đầu năm, Chi đội đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 45 của Thủ tưởng Chính phủ, đặc biệt các biện pháp nhằm ngăn chặn các hành vi khai thác bất hợp pháp.

Các tàu của Chi đội Kiểm ngư số 4 làm tốt công tác tuyên truyền biển, đảo; hướng dẫn ngư dân đánh bắt xa bờ, vươn khơi bám biển khai thác hải sản theo đúng pháp luật, chống khai thác trái phép; tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân khi đánh bắt trên vùng biển xa biết cách tự bảo vệ trước khi có sự trợ giúp của lực lượng chức năng...

Đồng chí Nguyễn Minh Lành chủ trì hội nghị

Chi đội đã chủ động phối hợp với địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho ngư dân. Các tàu của Chi đội phát hơn hơn 300 tờ rơi cho 98 lượt tàu cá với gần 700 lượt ngư dân các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Định, Quảng Ngãi hoạt động trên biển; phối hợp với cơ quan chức năng của Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Yên tổ chức 3 buổi truyền với hơn 5.000 lượt người nghe.

Các tàu của Chi đội thực hiện tốt nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình khu vực biển được phân công; xử lý vi phạm và cứu hộ, cứu nạn (cứu nạn thành công 6 lượt tàu cá với 59 ngư dân); tuyên truyền xua đuổi các tàu nước ngoài xâm phạm chủ quyền vùng biển của Việt Nam; làm chỗ dựa cho ngư dân yên tâm vươn khởi, bám biển, phát triển kinh tế và tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nêu ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục và đưa ra các giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới nhằm nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát tàu cá ngư dân, đảm bảo cho khai thác thủy hải sản theo khuyến cáo của Ủy ban châu Âu, cũng như tăng cường chất lượng, hiệu quả công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Tin, ảnh: Văn Toàn

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn