Câu chuyện cảnh giác: “Sập bẫy” bởi... món hời

Trời lờ mờ sáng, cuộc điện thoại của bác ở quê làm tôi tỉnh giấc.

Cháu đi làm ở ngoài ấy, có biết Công ty Hóa chất Hà Nội không? Tìm hiểu giúp bác xem có phải họ sản xuất, kinh doanh thuốc diệt muỗi không nhé!

Tưởng bác định nhập thuốc diệt muỗi về bán tại cửa hàng vật tư nông nghiệp của gia đình, tôi hí hửng tìm hiểu. Theo giới thiệu trên website của công ty thì họ không sản xuất, kinh doanh sản phẩm nào là thuốc diệt muỗi. Tôi gọi điện thông báo và bảo bác tìm mối khác để đặt hàng, nhưng câu chuyện bác kể làm tôi bất ngờ.

Câu chuyện cảnh giác: “Sập bẫy” bởi... món hời

Ảnh minh họa / Vietnam+

Theo lời bác tôi, tuần trước có một người trong vai nhân viên thị trường của Công ty Hóa chất Hà Nội đến cửa hàng giới thiệu, mời bán thuốc diệt muỗi, mỗi gói tới tay người dùng có giá 38.000 đồng và giá nhập là 34.000 đồng. Thấy đúng thời vụ mà giá sản phẩm cũng hợp túi tiền, bác tôi lấy tạm 10 gói để bày bán thử. Như bao nhân viên thị trường khác, người đó để lại số điện thoại để chủ cửa hàng liên lạc khi hết hàng và còn bảo bác tôi: Công ty đang có đợt kích cầu, nếu nhập hàng với số lượng lớn thì giá sẽ giảm chỉ còn 30.000 đồng/gói. 

Ba ngày sau, có hai người tới hỏi mua thuốc diệt muỗi với số lượng lớn để mang đi tặng một địa phương ở miền núi. Họ đặt 4 thùng (mỗi thùng 100 gói) và đưa trước cho bác tôi 500.000 đồng để "đặt cọc". Nhẩm ra, mỗi gói được lãi 8.000 đồng, 400 gói là lãi hơn 3 triệu đồng.

Thấy món hời, bác tôi liền gọi điện đặt hàng và hẹn khách thời gian đến lấy. Nhưng khi bác tôi nhận hàng, thanh toán xong, gọi điện báo cho khách mua đến nhận hàng thì vị "khách sộp" báo đã hủy chuyến công tác và chịu mất tiền "đặt cọc". Lúc đó, bác tôi tự an ủi sẽ để bán dần, nhưng khi thấy nhà có nhiều muỗi, mang thuốc ra pha chế để phun thì... chẳng thấy con muỗi nào chết cả. Gọi điện cho nhân viên thị trường của Công ty Hóa chất Hà Nội thì không liên lạc được.

Theo tên trên nhãn thuốc, bác nhờ cháu tìm hiểu công ty ấy để liên hệ bảo hành, đổi trả hàng, nhưng như cháu báo thế thì bác bị lừa thật rồi!...

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn