Câu chuyện cảnh giác: Đừng rơi vào bẫy "ôm hàng"

HQ Online -

Đang thời kỳ rảnh rỗi, lại có người chủ động kết bạn Zalo và gợi ý làm cộng tác viên cho các website bán hàng online nên chị Lan mừng lắm.

Câu chuyện cảnh giác: Đừng rơi vào bẫy "ôm hàng"

Ảnh minh họa / Vietnam+

Công việc của chị lại rất đơn giản, chỉ nhận đơn hàng, đặt hàng và hưởng 10% hoa hồng từ trang mạng. Trong vài tuần, “người bạn mới” này đã chuyển cho chị hàng chục đơn hàng. Có đơn lên tới vài triệu đồng. Nhờ đó mà phần hoa hồng chị Lan được hưởng cũng kha khá. Thấy chị Lan bắt đầu ham việc, người này chủ động gợi ý:

- Chị nên “ôm” một ít hàng để tăng hoa hồng. Tôi sẽ tìm các đơn hàng có sẵn để tiêu thụ hàng cho chị. Như thế thu nhập sẽ cao hơn.

Nói rồi người này gợi ý cho chị Lan đặt một số đồ gia dụng để bán. Nghe bùi tai nên chị Lan đồng ý và chuyển khoản cho người này 90 triệu đồng để nhập hàng về rồi khấp khởi chờ đợi.

Thế nhưng một tuần trôi qua, chị Lan chẳng nhận được đơn hàng nào cả. Sốt ruột vì lô hàng mới nhập với tất cả vốn liếng của mình mà chẳng tiêu thụ được, chị liên lạc với tài khoản Zalo thì thấy mình đã bị chặn.

Đến cơ quan công an trình báo, chị Lan mới biết mình bị lừa thì đã quá muộn. Vì ham lời nhanh nên 90 triệu đồng của chị đã bị... "bốc hơi".

Tuấn Nam

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn