Câu chuyện cảnh giác: Cú lừa người bán hàng trực tuyến

Đang cặm cụi làm việc thì tôi thấy cuộc gọi của Linh. Thường giờ này, cả tôi và Linh đều đang rất bận vì phải chốt đơn rồi đóng hàng chuyển khách. Nên chắc phải có việc gì quan trọng Linh mới gọi lúc này.

Vừa bật máy, tôi đã thấy Linh sụt sùi: "Chán quá bà ạ. Tôi vừa bị lừa mất hơn một triệu tiền hàng với hai triệu tiền mặt. Bà phải thật cẩn thận nhé, bọn chúng làm giả chuyển khoản để lừa đảo đấy!".

Chưa hiểu chuyện gì, tôi vội hỏi Linh: "Là sao? Sao lại mất cả tiền hàng với tiền mặt? Làm giả chuyển khoản để lừa đảo như nào?".

Câu chuyện cảnh giác: Cú lừa người bán hàng trực tuyến

Ảnh minh họa (Vietnam+)

Trước những câu hỏi có phần hơi dồn dập của tôi, Linh hắng giọng kể lại sự tình: "Khách nhắn tin hỏi mua cái áo dài của shop tôi, anh ta kêu đang ở xa và muốn gửi tặng sinh nhật mẹ mình. Tôi nhiệt tình cùng anh ta chọn kiểu, chọn size.... Chọn xong thì khách bảo sẽ chuyển khoản thanh toán và nhờ người đến lấy.

Anh ta còn nhờ tôi làm thiệp, kẹp thêm 2 triệu tiền mặt để vào túi quà. Ngay sau đó, anh ta gửi tôi ảnh chụp màn hình đã chuyển tiền thành công với đúng tên và số tài khoản của tôi nên lúc đó tôi không nghi ngờ gì. Chỉ khoảng mấy phút sau là có một thanh niên vào cửa hàng bảo lấy hộ hàng cho khách. Thoạt nhìn người này lịch sự, bảo đang vội nên tôi đưa hàng luôn. Sau đấy, tôi kiểm tra thì không thấy tiền về tài khoản. Liên lạc lại khách cũng mất hút luôn...".

Nghe Linh kể, tôi giật mình. Bỏ dở công việc, hỏi cơ quan chức năng tôi mới biết, đây là thủ đoạn mới của những tên chuyên đi lừa đảo người bán hàng trực tuyến.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn