Cảnh giác với chiêu trò “mật ngọt chết ruồi” của Việt Tân

HQVN -

Tổ chức khủng bố Việt Tân mới đây lại vẽ ra cái gọi là chương trình giúp đỡ khẩn cấp những người dân gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19 có tên gọi là “Chút quà yêu thương”. Nghe thật mỹ miều nhưng thực chất đó là “mật ngọt chết ruồi”, nếu ai thiếu tỉnh táo sẽ rất dễ sập bẫy của những kẻ giả nhân, giả nghĩa.

Thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phố phía Nam, Việt Tân ra sức tuyên truyền xuyên tạc công tác phòng, chống dịch của nước ta. Không dừng lại ở đó, Việt Tân còn giở những chiêu trò tráo trở, táng tận lương tâm, đó là núp bóng làm từ thiện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong đại dịch để mưu đồ tập hợp lực lượng, kích động, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Gần đây, trên trang Facebook, Việt Tân đăng dòng trạng thái có nội dung: “Chương trình giúp đỡ khẩn cấp trong đại dịch: “Chút quà yêu thương” là một đóng góp nhỏ của Việt Tân vào nỗ lực dân giúp dân, với mong muốn giúp đỡ phần nào cho những người rơi vào hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19. Nếu bạn cần giúp đỡ, hãy nhắn vào hộp thư của Facebook Chút quà yêu thương”. Kèm theo phía bên dưới là đường link hướng dẫn chi tiết người dùng thực hiện các thao tác, khai báo để nhận quà.

Tổ chức khủng bố Việt Tân dựng chuyện "tê liệt", "thiết quân luật" hòng gieo rắc tâm lý bất an cho người dân

Liệu rằng một tổ chức khủng bố, luôn rắp tâm chống phá đất nước như Việt Tân có thật lòng “nỗ lực dân giúp dân” như chúng nói không? Xin khẳng định ngay rằng, sẽ không bao giờ có chuyện đó. Chưa thấy cái chương trình từ thiện mà Việt Tân đang hô hào triển khai trên mạng mang lại bất cứ hiệu quả gì cho người dân. Chỉ thấy ngay lập tức, nó đã trở thành diễn đàn thu hút, tập hợp những kẻ cơ hội, phản động, bất mãn chính trị hùa theo, nhảy vào bình luận, suy diễn sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch của nước ta. Cũng không biết cái thứ quà mà Việt Tân tặng cho người dân là thứ gì. Chỉ thấy nó chẳng khác nào đĩa mật tẩm độc mà Việt Tân cố tình bày ra để lừa bịp, lôi kéo những người thiếu hiểu biết hoặc nhẹ dạ cả tin tham gia vào các hoạt động đen tối của tổ chức khủng bố này.

Tại sao Việt Tân lại vẽ ra cái gọi là chương trình “Chút quà yêu thương” vào lúc này? Xin nói luôn là bởi những kẻ cầm đầu Việt Tân thấy rằng, nếu chỉ nói suông, chỉ dùng những luận điệu tuyên truyền xuyên tạc công tác phòng, chống dịch, chẳng mấy chốc tâm địa xấu xa của chúng sẽ bị lòi ra, bị người dân bóc mẽ, vạch mặt thẳng thừng. Trước thực tế cuộc chiến chống dịch ở Việt Nam đã và đang thành công, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội, khơi dậy được tinh thần chung sức đồng lòng của nhân dân cả nước thì mưu đồ của Việt Tân lợi dụng dịch bệnh để khuấy động lòng dân đang đứng trước bờ vực thất bại. Thế nên Việt Tân mới vớt vát bằng chiêu trò làm từ thiện như một cách thức dụ dỗ, mua chuộc, biến những người tham gia cổ súy cho Việt Tân trở thành công cụ để chúng thực hiện âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Nhìn lại quãng thời gian kể từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát, Đảng và Nhà nước ta đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ và chương trình an sinh xã hội giúp đỡ người dân, doanh nghiệp vượt qua khó khăn với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, do biến chủng dịch lây lan nhanh trên diện rộng khó kiểm soát, rất nhiều đối tượng bị ảnh hưởng cần được hỗ trợ kịp thời, trong khi nguồn lực của đất nước còn khó khăn. Quá trình chống dịch và triển khai các chương trình, hoạt động hỗ trợ người dân, doanh nghiệp có lúc, có nơi không tránh khỏi những sơ suất, thiếu sót. Đây chính là kẽ hở mà Việt Tân triệt để lợi dụng, hô hào tổ chức các chương trình từ thiện để lôi kéo sự ủng hộ, tạo sóng khuấy nước, kích động người dân chống phá đất nước.

Trước chiêu trò của Việt Tân, thiết nghĩ, mỗi người dân cần phải hết sức tỉnh táo, cảnh giác, tránh bị chúng lợi dụng để rồi vô tình hay hữu ý tiếp tay cho tổ chức khủng bố này phá hoại cuộc sống bình yên của nhân dân. Sẽ là “lợi bất cập hại” khi ai đó tham gia vào cái gọi là chương trình “Chút quà yêu thương” của Việt Tân. Bởi có khi chỉ vì ham một chút lợi ích vật chất mà Việt Tân chìa ra, người dân có thể trở thành những kẻ vi phạm pháp luật lúc nào chẳng hay. Hậu quả nhãn tiền là có một số người trước đây từng tin vào lời đường mật của Việt Tân, bị tổ chức này dụ dỗ, dẫn dắt, chỉ đạo tiến hành các hoạt động khủng bố, kết cục đã bị pháp luật trừng trị bằng những bản án nghiêm khắc.

Cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1, Vùng 2 tặng túi an sinh đến nhân dân vùng dịch. Ảnh: Quang Tiến

Bên cạnh việc đấu tranh vạch trần bản chất phản động của Việt Tân, các cấp, các ngành, đơn vị, địa phương trong cả nước cần đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát huy kết quả chống dịch đã đạt được, tiếp tục triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp, sớm kiểm soát, khống chế, đẩy lùi đại dịch để nhân dân trở lại với cuộc sống bình thường mới.

Các chương trình hỗ trợ an sinh xã hội, hoạt động từ thiện cần được tiến hành mạnh mẽ, hiệu quả hơn nữa, giúp người dân, doanh nghiệp bớt phần khó khăn. Đặc biệt, phải thường xuyên chấn chỉnh, rà soát, kịp thời rút kinh nghiệm những thiếu sót, xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực, vi phạm quy định phòng, chống dịch, qua đó củng cố niềm tin trong nhân dân, không để kẽ hở cho các thế lực thù địch lợi dụng, chống phá.

 Kao Dân

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn