Cảnh giác khẩu trang miễn phí có chứa thuốc mê

HQ Online -

Thời gian qua, sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc mua khẩu trang từ một việc đơn giản trở nên khó khăn và đắt đỏ hơn bao giờ hết. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn vẫn không thể mua được.

Trước tình hình đó, một số tổ chức, nhà thuốc… đã có hành động đẹp khi phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ so với nhu cầu. Lợi dụng sự thiếu hụt đó, một số đối tượng đã lừa đảo bằng cách phát khẩu trang có thuốc mê để lấy tài sản.

Bà Lê Thị Ngợi ở Diễn Châu, Nghệ An cho biết: Ngày 31-3-2020, khi hai con bà đã đi làm thì có hai đối tượng nam mặc áo của đoàn thanh niên đã đến nhà bà và nói rằng, đoàn xã đang có chương trình phát khẩu trang miễn phí cho người dân và đưa cho bà 20 cái khẩu trang (tiêu chuẩn mỗi thành viên là 5 cái). Bà rất vui mừng khi nhận được khẩu trang miễn phí vì bà đã mất nhiều công đi tìm nhưng không mua được. Tuy nhiên, bà bắt đầu cảm thấy đau đầu và mê man lúc nào không hay. Khi tỉnh dậy thì rất nhiều đồ đạc và tiền đã bị mất, khi đó nhà chỉ có bà một đứa cháu nhỏ nên không làm được gì.

Lợi dụng nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân cùng với tình trạng nguồn cung không đủ, một số đối tượng đã cho thuốc mê vào khẩu trang, sau đó đi phát miễn phí. Mục đích của chúng là nhằm trộm cắp tài sản. Do đó, người dân cần hết sức lưu ý khi gặp những trường hợp đó.

Việc phát khẩu trang miễn phí thường diễn ra ở những địa điểm công cộng có đông người qua lại, được tổ chức thành một buổi với tính chất công khai. Việc phát khẩu trang miễn phí hay bất cứ biện pháp nào phục vụ cho việc phòng, chống dịch của các tổ chức, chính quyền địa phương hầu hết đều được thông báo trước cho người dân.

Ngoài ra, nếu việc phát khẩu trang miễn phí được thực hiện công khai thì tất cả những hộ dân trong khu vực đó đều phải được phát, nhưng nếu là lừa đảo, các đối tượng chỉ dám thực hiện ở một số hộ nhất định. Do đó, có thể kiểm tra trước khi nhận hoặc tiếp xúc với các đối tượng đó.

Văn Linh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn