Cảng Quốc tế Tân cảng-Cái Mép liên tiếp lập kỷ lục về sản lượng xếp dỡ

HQ Online -

9 giờ ngày 19-6, tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Cảng quốc tế Tân cảng-Cái Mép (TCIT) thuộc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn đã lập kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ 15.615 TEU trên tàu Monaco Bridge. Đây cũng là mức sản lượng xếp dỡ trên một tàu mẹ cao nhất của Việt Nam từ trước đến nay.

Tàu Monaco Bridge thuộc hãng tàu Ocean Network Express (ONE) có chiều dài 366 mét, khai thác trên tuyến dịch vụ EC4 thuộc liên minh THE, kết nối Việt Nam đi bờ Đông nước Mỹ.

Tàu Monaco Bridge làm hàng tại cảng TCIT

Chỉ trong vòng 1 tuần, mức kỷ lục sản lượng xếp dỡ tàu mẹ tại cảng TCIT đã liên tục thiết lập từ 14.235 TEU lên 15.615 TEU. Cán bộ, nhân viên, người lao động TCIT đã bố trí trang thiết bị, sắp xếp bãi cũng như phân bổ nhân lực làm việc ngày đêm đáp ứng quá trình làm hàng thông suốt mà vẫn đảm bảo thời gian cập-rời cho tàu theo lịch trình. Sau 67 giờ, với năng suất làm hàng 136 container/giờ, 15.615 TEU (trong đó sản lượng container nhập là 8.367 TEU và sản lượng xuất lên tàu là 7.248 TEU) đã được xếp dỡ an toàn.

Ông Akira Kurita, Tổng Giám đốc cảng TCIT cho biết: Dự kiến sản lượng thông qua 6 tháng đầu năm tại TCIT đạt 1,1 triệu TEU, tăng 13 % so với cùng kỳ năm 2020, chiếm 42% thị phần khu vực Cái Mép-Thị Vải. Cảng TCIT đã tiếp nhận thêm 3 tuyến dịch vụ mới, nâng tổng số tuyến dịch vụ quốc tế tại cảng TCIT lên 11 tuyến, trong đó có 7 tuyến kết nối với Bắc Mỹ, 1 tuyến kết nối với Mỹ-Canada, 1 tuyến châu Âu và 2 tuyến nội Á. Cảng TCIT một lần nữa khẳng định năng lực của cảng container nước sâu lớn nhất Việt Nam đồng thời là minh chứng cho sự tăng trưởng của nền kinh tế của Việt Nam.

Xếp dỡ hàng từ cảng TCIT lên tàu Monaco Bridge

Thời gian tới, cảng TCIT tiếp tục mở rộng hợp tác, tăng tốc đầu tư các trang thiết bị hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng sức cạnh tranh, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của chuỗi cung ứng toàn cầu tạo sự tin tưởng của các hãng tàu, khách hàng khi lựa chọn cảng TCIT.

                                                                   Tin, ảnh: Công Hoan

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn