Cảng Container Quốc tế Tân cảng Hải Phòng đón tuyến dịch vụ mới xuyên Thái Bình Dương

HQ Online -

Ngày 19-5, Cảng Container Quốc tế Tân Cảng Hải Phòng (TC-HICT), Tổng công ty Tân cảng Sài gòn đón thêm tuyến dịch vụ hàng hải mới với tàu siêu trọng tải One Contribution có trọng tải 90.000 tấn với sức chở 8.560 TEU, chiều dài 316m.

Tàu One Contribution tại cảng TC-HICT

Tàu One Contribution là một trong 11 tàu siêu trọng tải thuộc Liên minh The Alliance gồm 4 hãng tàu One (Nhật Bản), Hapag Lloyd (Đức), Yang Ming (Đài Loan) và HMM (Hàn Quốc) khai thác trên tuyến dịch vụ PS3 xuyên Thái Bình Dương, kết nối trực tiếp miền Bắc và miền Nam Việt Nam với khu vực bờ Tây Hoa Kỳ với hải trình TC-HICT (Hải Phòng) - Kaohsiung - Los Angeles - Oakland - Pusan - Shanghai - Ningbo - Shekou - Singapore - Port Kelang - Nhava Sheva - Pipavav Port - Colombo - Port Kelang - Singapore - TCIT (Cái Mép).

Cảng TC-HICT đang bốc dỡ container từ tàu One Contribution

Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng nhưng trong 2 tháng qua TC-HICT liên tục đón thêm 2 tuyến dịch vụ mới. Đây là nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động TC-HICT và đặc biệt là sự tin tưởng, ủng hộ của Liên minh The Alliance và các khách hàng. Sự kiện minh chứng cho tiềm năng phát triển cảng nước sâu tại miền Bắc nước ta cũng như tiềm năng phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Việc đón thêm tuyến dịch vụ mới với tàu trọng tải lớn trong dịp này là hoạt động thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2020).

Hiện tại, TC-HICT đang tiếp nhận 8 tuyến dịch vụ mỗi tuần trong đó có 3 tuyến xuyên Thái Bình Dương, 2 tuyến đi Ấn Độ và 3 tuyến nội Á. Cảng luôn đảm bảo năng suất giải phóng tàu cao và chất lượng dịch vụ tốt, được các hãng tàu, khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Tới đây, TC-HICT sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ để đón thêm các tuyến dịch vụ mới và ghi dấu ấn của cảng trung chuyển quốc tế tại miền Bắc Việt Nam trên bản đồ các cảng trung chuyển của khu vực và thế giới.

Tin, ảnh: Quang Tiến, Quang Huy

 

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn