Cán bộ trẻ có nhiều sáng kiến thiết thực

HQVN -

Chúng tôi gặp Đại úy Ngô Đức Anh, Phó Trạm trưởng Trạm 63, Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 3 Hải quân khi anh đang cùng cán bộ, nhân viên nâng cấp đạn ngư lôi bằng bộ cáp chuyển đổi kiểm tra đầu tự dẫn ngư lôi theo dây chuyền. Sáng kiến này do Ngô Đức Anh làm Chủ nhiệm, đạt Giải Ba - Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 22 năm 2022 và Giải C - Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo Nguyễn Phan Vinh của Quân chủng Hải quân lần thứ XI năm 2022.

Đại úy Ngô Đức Anh chia sẻ. Trong quá trình thực hiện sáng kiến tôi gặp không ít khó khăn bởi mức độ truyền tín hiệu của đầu tự dẫn rất nhỏ. Để tránh suy hao khi truyền tín hiệu và xử lý nhiễu đòi hỏi người vận hành thiết bị phải tỉ mỉ, tránh sai sót. Tuy nhiên, trước thực tế của đơn vị là trang bị của dây chuyền kiểm tra đầu tự dẫn ngư lôi hoạt động không đồng bộ, độ tin cậy không cao nên tôi quyết tâm dành nhiều thời gian để thực hiện sáng kiến này.

Hiện tại sáng kiến đã được áp dụng vào quá trình bảo quản, nâng cấp ngư lôi tại đơn vị, mang lại hiệu quả cao, khai thác triệt để các trang bị có chức năng tương ứng, giảm tải tần suất sử dụng máy phát tín hiệu của dây chuyền kiểm tra đầu tự dẫn, từ đó tăng tuổi thọ cho trang bị. Độ tin cậy trong quá trình kiểm tra tự dẫn được tăng lên. Người vận hành sử dụng bộ cáp mới được đảm bảo các tiêu chuẩn về yêu cầu kỹ thuật. Sáng kiến có kết cấu đơn giản, dễ sản xuất, dễ thao tác, có tính cơ động cao, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và VKTBKT.

Trước đó, Ngô Đức Anh đã có 5 sáng kiến cải tiến kỹ thuật tham gia xét Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội và Giải thưởng Nguyễn Phan Vinh đều đạt được thành tích cao.

Thượng tá Nguyễn Văn Long, Chính ủy Trung tâm Bảo đảm kỹ thuật Vùng 3 cho biết: Đại úy Ngô Đức Anh là cán bộ trẻ luôn nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tâm huyết với công việc. Nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật do Ngô Đức Anh cùng đồng đội thực hiện khi áp dụng vào thực tiễn đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu công tác bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT phục vụ công tác huấn luyện, SSCĐ.

Với những đóng góp nổi bật, Đại úy Ngô Đức Anh được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen và Huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” năm 2020; 6 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở (2017-2022); danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quân năm 2020. Anh được tuyên dương là điển hình tiên tiến trong Phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” của  Công đoàn Quân đội lần thứ 5, giai đoạn 2017-2022.

Hoàng Diệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn