Cán bộ hội năng động, tâm huyết

HQVN -

Ở Phòng Hậu cần Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, nhắc đến chị Lê Thị Mai Hương, Chủ tịch Hội phụ nữ (HPN), mọi người đều dành cho chị những tình cảm trân trọng, yêu mến. Không chỉ là cán bộ hội năng động, sáng tạo, tâm huyết với công tác phong trào, chị Hương còn tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, nhiều năm liền được cấp trên khen thưởng.

Khi đảm nhận công việc Chủ tịch HPN Phòng Hậu cần, điều chị Hương trăn trở nhất là làm thế nào để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, từ đó động viên chị em đoàn kết, cùng nhau xây dựng tổ chức hội. Chị luôn chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy phòng trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động hội viên thực hiện nghị quyết của đảng bộ, chỉ thị, mệnh lệnh của người chỉ huy. Lê Thị Mai Hương còn tích cực học tập, công tác, tham gia các phong trào, hoạt động của đơn vị và của hội.

Chị đã cùng với Ban chấp hành hội vận động cán bộ, hội viên quyên góp 2 ngày lương doanh nghiệp ủng hộ quỹ “Xã hội từ thiện” được gần 200 triệu đồng; quỹ “Tiết kiệm vì phụ nữ khó khăn” được 38 triệu đồng; duy trì và tổ chức tốt tổ, nhóm giúp nhau làm kinh tế tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Trong đợt dịch cao điểm xảy ra tại TP. Hồ Chí Minh, Lê Thị Mai Hương không quản ngại khó khăn, vận động, huy động từ các nguồn kinh phí khác nhau để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, hộ nghèo bị ảnh hưởng của đại dịch.

Trên cương vị là Đội phó Đội vệ sinh công nghiệp, chị Hương đã làm tốt công tác quản lý, tuyên truyền cho người lao động chấp hành đúng các quy định, quy chế vệ vệ sinh an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

 Chị cũng chủ động đưa ra các biện pháp, giải pháp nâng cao công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là trong vệ sinh phòng, chống dịch Covid-19. Chị luôn gương mẫu cùng với tập thể thường xuyên làm tốt công tác phân loại rác thải tại nguồn, thu gom xử lý rác thải. Trong đó, mỗi năm đội vệ sinh do chị quản lý xử lý được hàng trăm tấn rác thải rác nguy hại và hàng ngàn tấn rác sinh hoạt ở Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.

Trung tá Phạm Văn Vượng, Chủ nhiệm Hậu cần Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết: Chị Lê Thị Mai Hương là cán bộ hội nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa linh hoạt, sáng tạo trong hoạt động của Hội phụ nữ Phòng Hậu cần.

 Hoàng Hà

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn