Các tàu cá ở vùng biển Trường Sa đã vào nơi tránh, trú an toàn

HQ Online -

Đến 15 giờ ngày 5-11, tại các Âu tàu Song Tử Tây, Sinh Tồn có 114 tàu cá tránh, trú; hiện các tàu cá khác ở xa vẫn tiếp tục cơ động về đây. Bộ đội Hải quân trên các đảo, âu tàu Song Tử Tây, Sinh Tồn đã tiến hành hướng dẫn cho ngư dân chằng buộc các phương tiện để bảo đảm an toàn.

 

Các tàu cá ngư dân tránh, trú tại Âu tàu Song Tử Tây

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão số 6 trên Biển Đông, thời tiết  khu vực biển trên huyện đảo Trường Sa rất xấu, gió mạnh cấp 7, giật cấp 9. Ngay từ hôm qua, các tàu đánh bắt hải sản của ngư dân tại khu vực này đã nhận được thông báo và cơ động vào các âu tàu trên huyện đảo Trường Sa để tránh, trú.

Đến 15 giờ ngày 5-11, tại các Âu tàu Song Tử Tây, Sinh Tồn có 114 tàu cá tránh, trú. Bộ đội Hải quân trên các đảo, âu tàu Song Tử Tây, Sinh Tồn đã tiến hành hướng dẫn cho ngư dân chằng buộc các phương tiện để bảo đảm an toàn.

Chỉ huy đảo hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho ngư dân

Ngư dân các tàu đã được bố trí nơi ăn, nghỉ tập trung trên các đảo. Quân y các đảo đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc, chỉ huy các đảo hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho bà con ngư dân trong những ngày tránh, trú.

Tin, ảnh: Quang Thanh, Nguyễn Ninh

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn