Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự quốc tế 2021

Sáng 14/10, tại Trung tâm Huấn luyện quân sự quốc gia 4 (Hà Nội), Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ tuyên dương thành tích các đội tuyển và lực lượng tham gia Hội thao Quân sự quốc tế 2021 (Army Games 2021).

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thượng tướng Lê Huy Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Quốc phòng.

Cùng dự có các đồng chí: Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Tổng Tham mưu trưởng; lãnh đạo các tổng cục, quân khu, quân chủng và đại diện các đội tuyển, lực lượng tham gia Army Games 2021.

Theo báo cáo tại buổi lễ, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, các tổng cục: Hậu cần, Kỹ thuật và cơ quan chức năng của Bộ, lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị đã tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt, thành lập đội tuyển, tổ chức huấn luyện, thi đấu và đăng cai các cuộc thi trong khuôn khổ Army Games 2021 thành công tốt đẹp.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021)

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Quốc phòng và đại biểu tham dự Lễ tuyên dương

Army Games 2021 có sự tham gia của 175 đội tuyển đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, cùng tranh tài ở 34 nội dung. Việt Nam tham gia 15 nội dung, trong đó có 4 nội dung mới là: Cúp biển, Kinh tuyến, Xạ thủ chiến thuật, Thợ quân khí giỏi.

Kết quả thi đấu tại Army Games 2021, đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam xếp thứ 7/42 chung cuộc, trong đó có một số nội dung thi đạt kết quả chung cuộc cao, gồm: Đội tuyển Xạ thủ bắn tỉa giành Huy chương vàng; Đội tuyển Cúp biển giành Huy chương bạc; Đội tuyển Vùng tai nạn giành Huy chương bạc; các đội tuyển: Công binh, Thông tin liên lạc, Kinh tuyến, Bếp dã chiến giành Huy chương đồng.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021)

Quang cảnh Lễ tuyên dương

Bên cạnh đó, Army Games 2021 đánh dấu lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức hai nội dung thi đấu trong nước là Xạ thủ bắn tỉa và Vùng tai nạn. Mặc dù công tác chuẩn bị và điều hành diễn ra trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song với tinh thần quyết tâm cao, các lực lượng đã chủ động hiệp đồng, triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ban tổ chức hội thao đã phối hợp chặt chẽ với đoàn chuyên môn Nga tổ chức thành công các cuộc thi, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Ngoài việc hoàn thành các nội dung thi đấu, chúng ta đã tổ chức tốt Lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động bên lề, qua đó giúp bạn bè các nước hiểu biết thêm về truyền thống văn hóa, hình ảnh đất nước, con người và Quân đội nhân dân Việt Nam, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với các nước tham gia, được Bộ Quốc phòng và Ban tổ chức hội thao của Nga cùng các nước đánh giá cao.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021)

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương phát biểu tại Lễ tuyên dương

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh, Army Games và Diễn đàn Kỹ thuật-quân sự quốc tế (Army) hằng năm do Liên bang Nga tổ chức ngày càng đóng góp đáng kể vào sự phát triển của quan hệ hợp tác quốc tế, tăng cường đối tác nhằm đảm bảo an ninh cho các quốc gia.

Tham gia hội thao có ý nghĩa là hết sức thiết thực, thể hiện trách nhiệm và khả năng của Quân đội nhân dân Việt Nam đối với hoạt động quân sự quốc tế; là dịp để chúng ta học hỏi, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trong huấn luyện sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) và tổ chức đăng cai Hội thao, nhất là việc tiếp cận và sử dụng các loạt vũ khí trang bị mới, hiện đại, qua đó góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam nói chung và của Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng trên trường quốc tế trong bối cảnh Việt Nam đảm nhận vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021)

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021)

Đại tướng Phan Văn Giang trao bằng khen tặng các tập thể xuất sắc tại Army Games 2021

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định, Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao về trách nhiệm, sự nỗ lực của các đội tuyển và các lực lượng đã tích cực luyện tập, thi đấu đạt thành tích xuất sắc, đồng thời làm tốt công việc bị, tổ chức đăng ký thành công tốt đẹp Cuộc thi Xạ thủ bắn tia và Vùng tai nạn trong khổ Army Games 2021.

Thay mặt Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích đã đạt được các đội tuyển và các cá nhân đạt giải; biểu dương các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các cơ quan chức năng, lãnh đạo và chỉ huy các đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp tác tổ chức bảo đảm cho các đội tuyển huấn luyện, thi đấu và tổ chức đăng ký hội thao thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao uy tín, vị thế cho Quân đội và cho Tổ quốc.

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021)

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao bằng khen tặng các tập thể xuất sắc tại Army Games 2021

Để nâng cao hơn kết quả, thành tích trong tham gia Army Games 2022 và những năm tiếp theo, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương nhấn mạnh, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong toàn quân quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ thị của Bộ trưởng, Chỉ lệnh công tác quân sự quốc phòng về tham gia Army Games; trước mắt cần tập trung vào những nội dung có thế mạnh của Quân đội ta; chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ huy để tuyển chọn lực lượng, tổ chức huấn luyện, thi đấu và tổ chức đăng cai một cách chu đáo, chặt chẽ, khoa học, kỷ luật, an toàn. Đồng thời, thường xuyên rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế, bất cập để nâng cao hơn nữa kết quả huấn luyện và tham gia Hội thao ngày càng chuyên nghiệp, thiết thực, đạt được nhiều thành tích cao, vững chắc. 

Bộ Quốc phòng tuyên dương thành tích Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games 2021)

Thượng tướng Lê Huy Vịnh và Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam trao bằng khen tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc tại Army Games 2021

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương cũng yêu cầu Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, các tổng cục và cơ quan chức năng, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiên cứu, tiếp thu những kinh nghiệm từ các nước tham gia hội thao để chọn lọc nội dung phù hợp, bổ sung vào chương trình, nội dung huấn luyện nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, SSCĐ của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng tổng hợp, sức cơ động, trình độ và khả năng SSCĐ cũng như trong tổ chức hội thi, hội thao của Quân đội, đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI đã đề ra.

Tại lễ tuyên dương, Đại tướng Phan Văn Giang, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Thượng tướng Lê Huy Vịnh và Phó Đô đốc Phạm Hoài Nam đã trao lần lượt bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại Army Games 2021.

Theo QĐND điện tử

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn