Bộ Quốc phòng: Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2020

HQ Online -

Sáng 26-6, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2020; phương hướng, nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2021-2030. Đồng chí Trung tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng ban chỉ đạo CCHC Bộ Quốc phòng chủ trì. Cùng dự có các thành viên Ban chỉ đạo CCHC Bộ Quốc phòng; đại diện Bộ Nội vụ; thủ trưởng các cơ quan Bộ Quốc phòng và 44 điểm cầu trực tuyến trong toàn quân.

Tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân (Hải Phòng), Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân chủ trì; cùng dự có đại diện các cơ quan chức năng trong Ban chỉ đạo CCHC của Quân chủng.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Hải quân

Giai đoạn 2011-2020, công tác CCHC trong quân đội luôn được Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Nhận thức về tầm quan trọng của công tác CCHC ở các cơ quan, đơn vị trong toàn quân có chuyển biến rõ rệt; chất lượng thực hiện các nội dung CCHC không ngừng nâng lên. Các mục tiêu, yêu cầu của công tác CCHC giai đoạn 2011-2020 cơ bản hoàn thành, nhiều nội dung hoàn thành tốt, tiêu biểu là cải cách thể chế và cải cách bộ máy, qua đó nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động quản lý, chỉ huy, điều hành của các cấp, góp phần quan trọng xây dựng Quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

Sau khi nghe báo cáo công tác CCHC giai đoạn 2011-2020 và phương phương, nhiệm vụ CCHC giai đoạn 2021-2030, các đại biểu thảo luận làm rõ thêm kết quả đạt được và những hạn chế, khuyết điểm đồng thời đề xuất bổ sung một số giải pháp nhằm thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch, đề án CCHC của Bộ những năm tiếp theo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Tân Cương đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020. Giai đoạn tới, công tác CCHC được xác định là một trong ba đột phá xây dựng quân đội. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về lĩnh vực quốc phòng, quân sự, đáp ứng mục tiêu xây dựng Quân đội hiện đại; gắn xây dựng Chính phủ điện tử với CCHC trong Bộ Quốc phòng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động chỉ đạo, chỉ huy, điều hành của các cấp, nhất là cấp chiến dịch, chiến lược. Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu các cơ quan, đơn vị căn cứ vào chương trình CCHC của trên, xây dựng kế hoạch sát với tình hình nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và lựa chọn nội dung trọng tâm bảo đảm phù hợp, tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả.

Tại hội nghị, Ban tổ chức đã công bố quyết định của Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho 32 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện CCHC giai đoạn 2011-2020.

Tin, ảnh: Xuân Hương

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục vui lòng gửi về bhqdt@baohaiquanvietnam.vn